Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ตอกย่ำความแกร่ง!!! ขุนพล YZF-R6 แสดงพลังทำผลงาน คว้า 1-2 พร้อมรั้งจ่าฝูงเกมเวิร์ลด์ซูเปอร์สปอร์ตสนามที่ 11 ที่ฝรั่งเศส

Yamaha 9 550x330(10)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการระดับโลกอย่าง World Supersport ที่แต่ละค่ายต่างก็เอารถลงมาประชันความเร็วกันอย่างคับคั่ง และในสนาม 11 ที่ผ่านมาขุนพล R6 จากทาง Yamaha เองก็ได้ตอกย่ำความแกร่งของทั้งตัวรถและตัวคน คว้าอันดับ 1 และ 2 พร้อมรั้งอันดับผู้นำในการแข่งขันไว้ได้ เรามีทั้งภาพบรรยากาศและรายละเอียดแบบเต็มๆ มาฝากกันครับ

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของฤดูกาลด้วยความมั่นใจ สำหรับทัพขุนพล R6 ในสังเวียน World Supersport ที่สามารถประเดิมผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีแรกของการหวนคืนสู่สังเวียนการแข่งขัน โดยเฉพาะหลังเกมสนามที่11 ของฤดูกาลที่ประเทศฝรั่งเศส บนแทร็ค Magny Cours เมื่อ Lucas Mahias ผู้ที่สามารถประเดิมนำ YZF-R6 คว้าชัยครั้งแรกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ตั้งแต่เกมสนามสามที่สนามAragon พร้อมทั้งเดินหน้า ยืนหยัดรั้งตำแหน่งบนโพเดี้ยมได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ในเกมนี้ จะสามารถ ขยับขึ้นรั้งเป็นจ่าฝูง ด้วยการทำผลงานแซงเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกหกสมัยในรุ่นนี้ได้อย่างงดงาม ในขณะที่ยังเหลืออีกสองสนามของฤดูกาล ด้วยการทำแต้มสะสมรวม 154 คะแนน เฉือนแซง Kenan Sofuoglu ที่มี 145 คะแนน ขึ้นไปนำอยู่ 9 แต้ม ในขณะที่ผลการแข่งขันในเกมนี้ ทัพนักขุนพล YZF-R6 สามารถ ทำดับเบิ้ลโพเดี้ยมได้สำเร็จ โดยเฉพาะ Niki Tuuli ที่สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นได้ในรอบควอลิฟาย ก่อนจะ ทะยานคว้าชัยในเกมระดับเวิลด์ซีรี่ส์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของตนเอง

blank

โดยที่อันดับสองในเกมนี้เป็นของ Federico Caricasulo ทีมเมทของจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมอย่าง  Lucas Mahias จาก GRT Yamaha Official WorldSSP Team ซึ่ง หลังเกมการแข่งขัน ขุนพล R6 ต่างได้พูดถึงเกมที่จบไป

blank

Lucas Mias : GRT Yamaha Official WorldSSP Team ซึ่งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังจบการแข่งขันด้วยอันดับสี่ในเกมที่ฝรั่งเศส ได้ กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ แน่นอนว่าผมเองหวังอย่างยิ่งที่จะจบเกมด้วยการขึ้นโพเดี้ยมในโฮมเรซต่อหน้าแฟนๆ แต่ว่าในช่วงเริ่มต้นการแข่งขันนั้นผมไม่ค่อยมีความมั่นใจมากนัก ส่วนหนึ่งมากจากอาการเจ็บเล็กน้อยที่เกิดจากการล้มในช่วง FP3 ซึ่งผมเองก็ไม่มั่นใจด้วยซ้ำไปว่าจะสามารถจบการแข่งขันได้หรือไม่ จนกระทั่งเริ่มต้นเกมผมค่อยๆจับจังหวะการขี่ได้ดี จนกระทั่งเกิดจังหวะที่ผมไปปะทะกับรถแข่งคันอื่นมันส่งผลให้อันดับหล่นลงไปอยู่ที่สิบเก้า ซึ่งผมก็ต้องบอกกับตัวเองว่า เอาน่าพยายามมีสมาธิโฟกัสไปที่การแข่งขันแล้วทำให้ดีขึ้น ซึ่งผมก็ค่อยๆบวกขึ้นไปเร็วขึ้นๆจนสามารถที่จะค่อยๆลดระยะห่างจากกลุ่มนำได้ โดยที่ผมไล่แซงคู่แข่งหลายคันมากจนกระทั่งสามารถขยับขึ้นมาจบด้วยตำแหน่งที่สี่ได้ มันน่าเหลือเชื่อสำหรับผม ที่สุดแล้วกับผลการแข่งขันที่ออกมานี้แม้ไม่ได้ขึ้นโพเดี้ยมตามที่หวังไว้ แต่ก็รู้สึกคล้ายกับว่ามันเป็นชัยชนะของผมกับสิ่งที่เหลือเชื่อในเกมนี้ ถึงตอนนี้ผมกำลังมองไปที่เกมต่อไป ซึ่งโอกาสในการลุ้นแชมป์นั้นยังคงเปิดกว้างสำหรับเกมที่เหลืออยู่ ซึ่งผมจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ”

blank

Federico Caricasulo : GRT Yamaha Official WorldSSP Team  ซึ่งคว้าอันดับที่ 2 บนโพเดี้ยนพร้อมทั้งรั้งอันดับหกของตารางคะแนน ได้กล่าวว่า “ผมแฮปปี้กับผลงานในสนามนี้ ซึ่งผมต้องขี่บวกอย่างมากตลอดช่วงของการชิงชัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน เพราะว่าในระหว่างที่ผมเปิดจังหวะดวลกับ Niki Tuuli นั้นผมผิดพลาดเองในหลายจังหวะของการขับขี่ ที่พยายามเปิดเกมชิงตำแหน่งผู้นำ และในช่วงท้ายเกมผมก็ไม่สามารถที่จะเปิดเกมโจมตีได้มากนักเพราะว่ายางของผมนั้นแทบจะไม่อยู่ในสภาพที่หนึบมากพอสำหรับการเปิดเกมช่วงชิงตำแหน่งกับเขา แน่นอนว่าการเป็นผู้ชนะนั้นอย่างไรก็เป็นสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ แต่ผลงานที่ออกมานี้ยังไงผมก็ยังคงรู้สึกแฮปปี้ เพราะผมสามารถที่จะมีโอกาสได้สู้เพื่อชัยชนะ นอกจากนั้นในเกมนี้สิ่งที่ผมรู้สึกดีนั่นก็คือความรู้สึกในการขับขี่ R6 ที่ผมและทีมสามารถที่จะจับจังหวะที่ดีได้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าในสองสนามที่เหลือนั้นผมมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเรารู้แล้วว่าเราต้องการที่จะทำอะไร หรือสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งจากผลงานในเกมนี้ผมเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้เล็กน้อยกับการทำงานของทีมในการที่จะทำงานเพื่อให้ได้ผลงานที่ดียิ่งขึ้น ผมเชื่อว่า R6 จะสามารถช่วยให้งานในสองสนามที่เหลือนั้นง่ายขึ้น”

blank

Niki Tuuli : Kallio Racing หลังจากนำ YZF-R6 คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่น ก็สามารถทะยานคว้าชัยได้กล่าวถึงชัยชนะครั้งแรกของตนเองว่า “ผมไม่คาดหวังไว้เลยว่าจะชนะ ซึ่งในฤดูกาลนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งสำหรับผม จนกระทั่งเราได้รับรถแข่งคันใหม่ การพัฒนาทักษะจังหวะการขับขี่ของผมสามารถทำได้ดีขึ้นก้าวหน้ามากขึ้น และเมื่อมาถึงสนามแห่งนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่ผมชื่นชอบ เราสามารถที่จะทำการปรับเซทรถแข่งได้ดีอย่างยิ่ง รวมทั้งการตัดสินใจเลือกยางได้อย่างเหมาะสมกับการแข่งขัน นั่นน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้ผมสามารถยืนระยะจังหวะการขี่ได้อย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งเกมการแข่งขัน ซึ่งผมรู้สึกแฮปปี้อย่างมากกับผลการแข่งขันในครั้งนี้ ถึงตรงนี้ผมต้องขอขอบคุณอย่างสูงสำหรับทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมด้วยดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา”

blank

และหลังผ่านไป11สนาม อันดับคะแนนสะสม มีดังนี้
1. Lucas Mahias Yamaha 154 คะแนน
2. Kenan Sofuoglu Kawasaki 145 คะแนน
3. Sheridan Morais Yamaha 122 คะแนน
4. Jules Cluzel Honda 115 คะแนน
5. PJ Jacobsen MV Agusta 95 คะแนน
6. Federico Caricasulo Yamaha 80 คะแนน
7. Niki Tuuli Yamaha 63 คะแนน
8. Kyle Smith Honda 51 คะแนน
9. Luke Stapleford Triumph 47 คะแนน
10. Anthony West Yamaha 46 คะแนน
19. เดชา ไกรศาสตร์ Yamaha 20 คะแนน