Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ทำความรู้จักสนาม  Autódromo Termas de Río Hondo สนามแข่งขันที่สองรายการ MotoGP

circuito-termas-de-rio

เดินทางมาถึงสนามที่สองแล้วสำหรับรายการ MotoGP การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2017 ที่จะจัดขึ้นที่สนาม Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนติน่า วันนี้ทีมงาน GreatBiker จะขอพาเพื่อนไปทำความรู้จักกับสนามนี้กันครับ

blank

สนาม Autódromo Termas de Río Hondo  ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง Santiago del Estero ไป 6 กิโลเมตร โดยสนามนี้มีความยาวหนึ่งรอบสนามที่ 4.8 กิโลเมตร ความกว้างของแทร็ก 16 เมตร มีจำนวนโค้งทั้งสิ้น 14 โค้ง แบ่งเป็นโค้งซ้ายทั้งสิ้น 5 โค้ง โค้งขวา 9 โค้ง มีทางตรงยาว 1076 เมตร การแข่งขัน Moto3 จะแข่งทั้งสิ้น 21 รอบสนาม Moto2 23 รอบสนาม และ MotoGP 25 รอบสนาม สถิติของสนามจะอยู่ที่ 1’39.019 ผู้ที่ทำไว้ก็คือ “The Doctor” Valentino Rossi เมื่อปี 2015 โดยนักแข่งระดับ MotoGP ที่ครองสถิติชนะมากที่สุดอันดับหนึ่ง Marc Marquez 2 ครั้ง และอันดับสอง Valentino Rossi 1 ครั้ง

blank

blank

จุดอันตรายของสนาม จะอยู่ที่โค้ง 3 ที่เป็นยูเทิร์นขึ้นทางลาดเล็กน้อยความอันตรายจะอยู่ที่หลังจากหลุดโค้งที่ 1 มานั้นบรรดานักแข่งจะพยายามใช้ทางโค้งที่ 2 ส่งแรงเพื่อทำการเหวี่ยง และทำการยูเทิร์นในโค้งที่ 3 หากใครคำนวณพลาดอาจจะมีหลุดโค้งได้ง่ายๆ และยังมีโค้งที่ 1 ที่ก็มีความอันตรายแอบฝงไว้ด้วยเพราะหลังจากผ่านโค้งสุดท้ายมานั้นจะเป็นทางตรงยาว 1076 เมตร รถที่ได้เปรียบในจังหวะทางตรงจะอาศัยจังหวะนี้เพื่อเร่งแซงก่อนจะชะลอเพื่อเข้าโค้งที่ 1 ที่เป็นโค้งขวาแบบยูเทิร์น จากสถิติของสนามที่ทำไว้บนเส้นทางตรงนี้ความเร็วสูงสุดที่เคยทำไว้จะอยู่ที่ 334.1 หากจังหวะของนักแข่งไม่ดีพอก็อาจจะเสี่ยงต่อการหลุดโค้งอีกเช่นกัน

blank

blank

blank

ใครจะครองแชมป์สนามนี้จะได้รู้กันในค่ำคืนวันอาทิตย์เช้ามืดของวันจันทร์ตามเวลาบ้านเรา โดยการถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD เวลาการแข่ง MotoGP จะเริ่มเวลา 02.00น เป็นต้นไป เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker.com ที่เดิมครับ

ของคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.motogp.com