Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ท่อ Yoshimura Y-Series สำหรับ YZF-R1/R1M และ YZF-R3

Yoshimura-YZF-R1-Y-SERIES-590x393

หลังจากที่ทาง Yamaha Thailand เปิดตัวรถสปอร์ตบิ๊กไบค์คันเก่งอย่าง YZF-R3 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมไปถึงในปีนี้มีแพลนที่จะนำพี่ใหญ่ในตระกูล R อย่าง YZF-R1 เข้ามาขายแทนโฉมเดิมด้วย ทีนี้สำหรับคนที่จองรถกันไปแล้ว หรือว่าเล็งๆ ไว้ ทาง GreatBiker เลยอยากจะนำข้อมูลของท่อแต่งของค่าย Yoshimura ที่เป็นที่รู้จักกันดีในบ้านเรา และถือว่าเป็น Official Partner ของ Yamaha เลยก็ว่าได้ เพราะมันเกิดมาเพื่อรถ R1 และ R3 โดยเฉพาะนั่นเอง

โดยท่อนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการจาก Yoshimura ว่า Y-Series เป็นท่อแบบ slip-on สำหรับตระกูล R ที่ทำจากสเตนเลสสตีล, คาร์บอนไฟเบอร์ ทาง Yamaha เองได้ชี้แจงว่าท่อจาก Yoshimura ทั้งสองตัวนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้ารถตระกูล R ทั้งสองตัวใหม่ของพวกเขา อีกทั้งในเรื่องเสียงที่จะดุดันมากขึ้น รวมไปถึงตัวท่อจะมีน้ำหนักเบาขึ้นด้วย ท่อนี้สามารถติดตั้งได้โดยง่าย แต่ราคาของมันยังไม่ออกมาในตอนนี้ ซึ่งดูจากแพลนที่ Yamaha วางไว้พวกเขาจะทำการวางจำหน่ายท่อ Y-Series สำหรับ YZF-R3 กันก่อนในตอนแรก ก่อนจะตามมาด้วย YZF-R1/YZF-R1M

Yoshimura-YZF-R3-Y-SERIES-590x393

“รถสปอร์ตไบค์จากทาง Yamaha อย่างตระกูล R1 และ R3 นั้นได้เปิดโอกาสให้กับทางผู้ซื้อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถของท่านเอง ท่อ Y-Series ของ Yoshimura ซึ่งเป็นท่อที่ดีที่สุดสำหรับรถสองคันนี้โดยปราศจากคู่แข่งในยี่ห้ออื่นอย่างสิ้นเชิง” เป็นคำพูดบางส่วนจากคุณ Dave Waugh จาก Yoshimura ซึ่งเพิ่งจะเซ็นต์สัญญากับทาง Yamaha เพื่อเป็น Official Partner ในเรื่องของท่อแต่งรถตระกูลนี้นั่นเอง

blank

“ทางค่าย Yamaha นั้นมีจุดเด่นที่เหมือนกับ Yoshimura อย่างหนึ่งก็คือ เราทั้งคู่ต่างเกิดมาจากสนามแข่ง ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวและมีประสิทธิภาพสำหรับสองเทคโนโลยีระหว่างตัวรถและท่อ Y-Series นั้นถือว่าเป็นงาน masterpieces โดยไม่ต้องสงสัย” กล่าวโดย Frank Pittman ประธานของ Yamaha Motor Corporation, U.S.A.

blank

เมื่อได้รับการยืนยันจากทั่งสองฝั่งอย่างนี้แล้ว คนที่กำลังจะออก R3 และ R1 2015 ย่อมมั่นใจได้ในท่อ Yoshimura Y-Series ได้เต็ม 100 จริงไหมครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นรอดูราคาที่จะเปิดตัวกันจริงๆ อีกครั้งหนึ่ง ว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ หากมีข้อมูลตรงนี้เพิ่มเติม ทาง GreatBiker จะรีบอัพเดทให้โดยเร็วครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก cycleworld.com jalopnik.com