Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

พรีวิว WSBK2018 โดยทีมงาน GreatBiker

calendario1

ใกล้จะเริ่มต้นความสนุกสนานแบบที่สามารถเอื้อมถึงได้กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ Production ชิงแชมป์โลก รายการ WSBK2018 ที่จะเริ่มต้นขึ้นปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ และวันนี้ทีมงาน GreatBiker จะพาเพื่อนๆไปพรีวิวก่อนการแข่งขันในรอบจริงจะเริ่มขึ้นกันครับ

ในฤดูกาล 2018 นี้ยังคงมีบรรดาทีมดังๆ เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Kawasaki Racing Team เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน Aruba.it Ducati ทีมระดับท๊อปของการแข่งขัน PATA Yamaha Official WSBK Team ทีมแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Yamaha  Red Bull Honda Superbike Team ก็ยังคงลงทำการแข่งขันถึงแม้นจะขาดกำลังหลักของทีมอย่าง Nicky Hayden ไป รวมไปถึงทีมต่างๆไม่ว่าจะเป็น BMW, Aprilia และ MV Agusta ก็ยังเข้าร่วมกันแข่งขันเช่นเคย


Jonathan Rea และ Tom Sykes จากทีม Kawasaki Racing Team

ส่วนของนักแข่งนั้นก็ยังอยู่กันอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าอย่าง Jonathan Rea และคู่หู Tom Sykes ของทีม Kawasaki Racing Team และสองคู่หูของทีม Aruba.it Ducati อย่าง Chaz Davies และ Marco Melandri ส่วนทีม PATA Yamaha ก็ยังได้ Sam Lowes และ Michael Van Der Mark ลงทำการแข่งขันเช่นเคยส่วนการเปลี่ยนแปลงนักแข่งของทีมอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะมี Loris Baz นักแข่งจากฝรั่งเศสที่ย้ายตัวเองจากระดับ MotoGP มาลงกับทีม Gulf Althena BMW Racing Team หรือจะเป็น Yonny Hernandez นักแข่งโคลัมเบีนที่กลับมาลงทำการแข่งขันให้ Team Pedercini Racing ด้วยประสบการณ์กับ MotoGP ในทีม Parmac Racing มากกว่า 5 ปี รวมไปถึงดาวรุ่งที่ขึ้นมาทำการแข่งขันครั้งแรกอย่าง Toprak Razgathoglu นักบิดจากตุรกีวัยเพียง 21 ปี และการย้ายทีมของ P.J Jacobson ที่อัพเกรดมาจากระดับ WSSP มาสู่ WSBK


Loris Baz กลับสู่ทีม Gulf Althena BMW Racing Team


Yonny Hernandez นักแข่งหน้าใหม่มือเก๋าจากทีม Pedercini Racing


Toprak Razgathoglu รุกี้หน้าใหม่วัย 21 ปี


P.J.Jacobson เลื่อนชั้นมาจาก WSSP สู่ WSBK เป็นครั้งแรก

ตัวรถที่แต่ล่ะทีมใช้งานในการแข่งขันนั้นยังคงเป็นรถในระดับ Superbike ของแต่ล่ะค่าย ไม่ว่าจะเป็น Kawasaki ZX-10RR, Ducati Panigale R, Yamaha YZF-R1, Honda CBR1000RR, BMW S1000RR, Aprilia RSV4 RF และ MV Agusta F4 1000RC ก็ยังคงอยู่กันอย่างครบถ้วน โดยฤดูกาลนี้ก็ยังคงไม่มีทีมจาก Suzuki ลงทำการแข่งขันอีกเช่นเคย



สนามการแข่งขันนั้นคงใช้ 13 สนามกระจายอยู่ในทวีปใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยปีนี้ทางผู้จัดไปมีการปรับเปลี่ยนสนามใหม่ 2 สนาม โดยได้ถอดสนาม EuroSpeedway Lausitz ประเทศเยอรมัน และสนาม Circuit0 De Jarez ประเทศสเปนออกไป และได้ใส่สองสนามใหม่อย่าง Masaryk Circuit ประเทศสาธารรณรัฐเช็ก และสนาม Villicum Circuit  ประเทศอาเจนติน่าเข้ามาแทนที่ ซึ่งแน่นอนว่า สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ยังคงอยู่ในปฏิทินการแข่งขัน ถึงแม้ว่าจะได้รับสิทธิในการจัด MotoGP ในปีนี้ก็ตาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างแท้จริง

การแข่งขัน WSBK2018 จะเริ่มต้นขึ้นที่สนาม Phillip Island Circuit ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ และจะมาต่อเนื่องความมันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 24-25 มีนาคม โดยจะเป็นเหมือนการทดสอบความพร้อมของทีมงานสนามอย่างแท้จริง ถึงการรับมืองานระดับโลก 2 งาน ในปีเดียวกัน ยังไงแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราก็สามารถไปให้กำลังใจทั้งนักแข่ง ทีมแข่ง ทีมงานผู้ดูแลสนามได้เลยครับ หรือจะติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.worldsbk.com  julaksendiedesign.wordpress.com  

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg