Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

มาแล้ว ภาพหลุดตัวเป็นๆ ของ All New Suzuki GSX-250R รถแนวสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งแบบ entry class

suzuki-gsx-250r-1

ตามกันมาต่อเนื่องติดๆ กับรถที่หลายคนกำลังจับตาดูอยู่กับ All New Suzuki GSX-250R รถแนวสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่ง ในคลาส 250 ครั้งแรกจากทาง Suzuki หลังจากที่เราเห็นแต่ภาพ render กันมานาน วันนี้ตัวเป็นๆ ก็มีภาพหลุดออกมาให้เราเห็นกันแล้ว ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกันกับที่จะวางจำหน่ายกันจริงๆ เลย

โดยข้อมูลพื้นฐานนั้นเราได้รับแจ้งมาว่าตัวเครื่องยนต์จะมีขนาดอยู่ที่ 248 cc แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ Inazuma roadster ที่ออกมาก่อนหน้านี้จากทางค่ายเดียวกันนั่นเอง และหากว่าจะอ้างอ้งจากสเปคของ Inazuma เดิมแล้วตัวรถนั้นจะให้แรงม้ามาที่ 24 bhp ที่ 8,500 รอบต่อนาที และทอร์คให้มาที่ 24 Nm ที่ 6,500 รอบต่อนาที แต่ตรงนี้เราต้องรอดูตัวเลขจริงๆ กันอีกครั้งว่าสำหรับ GSX-250R นั้นจะมีการปรับเพิ่มค่าตรงนี้หรือไม่อย่างไร เพราะข่าวมีออกมาตลอดว่าทางค่ายจะทำการ mapping เครื่องยนต์กันใหม่ให้เหมาะสมกับแนวสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

suzuki-gsx-250r

สำหรับรายละเอียดที่เราพอจะทราบตอนนี้ก็คือ โช้คอัพหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยว สวิงอาร์มเป็นแบบกล่อง เบาะนั่งนั้นแยกเป็นสองตอนยกระดับ ถังน้ำมันนั้นมีการออกแบบที่ค่อนข้างกระชับเอามากๆ ตัวแฮนด์รถนั้นเป็นแบบจับโช้คตามสไตล์ของรถแนวสปอร์ตอย่างเต็มตัว ไฟเลี่ยวนั้นแยกออกมาจากตัวหน้ากากรถด้านหน้า การดีไซน์ตัวรถนั้นยังคงได้กลิ่นอายมาจากตัว GSX รุ่นใหญ่ๆ ที่เราคุ้นเคยกัน ในขณะที่ยางติดรถนั้นจะเป็นยางของ IRC Road winner ส่วนไฟหน้ารถนั้นเป็นแบบดวงเดียวสวนกระแสรถแนวนี้จากค่ายอื่นที่เทรนด์ปัจจุบันเป็นแบบ 2 ดวง ตรงนี้ทางค่ายแสดงความชัดเจนว่ายังต้องการใช้ดีไซน์ไฟหน้าเดี่ยวเหมือนกับ GSX รุ่นพี่ที่ผ่านๆ มา

suzuki-gsx-250r-2-1

suzuki-gixxer-250-rendering-810x506

แต่อย่างหนึ่งซึ่งทางเราเองยังไม่แน่ใจนักนั่นก็คือชื่อรุ่นที่จะนำมาทำตลาดอย่างเป็นทางการ เพราะก่อนหน้านี้เราเคยได้ยินข่าวว่าทางค่ายจะมีอยู่ 2 รุ่นด้วยกันคือ GSX-S250F แนวสปอร์ตทัวร์ริ่ง และ GSX-R250 แนวสปอร์ตเรพลิก้า จากทางสื่อญี่ปุ่น แต่ภาพที่เราเห็นกันในตอนนี้หากจะสังเกตกันดีๆ ตรงสติ๊กเกอร์ที่แฟร์ริ่งด้านข้างของตัวรถนั้นเขียนไว้ชัดเจนว่า GSX-250R ซึ่งกับภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่เป็นรถที่มีรูปร่างเหมือนกันนี้ บางสื่อเรียกมันว่า GSX-S250F ซึ่งอีกไม่นานนี้เราก็น่าจะได้ความกระจ่างตรงนี้กันแล้ว และ GSX-R250 จะมาเปิดตัวกันเมื่อไหร่ เราจะมาอัพเดทกันโดยเร็วอีกครั้ง

buntut-gsxr250-ecstar

ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com morebikes.co.uk warungasep.net