Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

และแล้วภาพ Render แรกสุดของ All New Suzuki GSXR150 ก็ปรากฏโฉมออกมา

render-gsx-r150-motoblast-1

ถือว่าเป็นไปตามสเต็ปเลยทีเดียว เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพแอบถ่ายของ All New Suzuki GSXR150 ขณะกำลังวิ่งทดสอบกันบนท้องถนนจริงไปแล้ว โดยที่ตัวรถนั้นถูกปกปิดด้วยสติ๊กเกอร์พลางตัวไว้ แต่วันนี้ทาง motoblast.org เองก็ได้ทำการปล่อยภาพ render ออกมาให้เห็นกันแล้ว เราลองไปดูด้วยกันเลยว่าตัวรถเอนทรี่คลาสในแนวสปอร์ตคันใหม่นี้จะโดนใจกันขนาดไหน

จากข้อมูลที่สื่อเมืองนอกแจ้งมา ตัวรถเองนั้นจะเน้นการใช้แฟร์ริ่งที่มีความคมของเส้นสายเป็นหลัก ตามแบบสมัยนิยมในตอนนี้เลย (จากที่ก่อนหน้านี้ทางซูฯ เองจะเน้นเส้นเว้าโค้งในการดีไซน์เป็นหลัก) และเมื่อเทียบกับมิติของรถแล้ว ตัวรถ GSXR150 นั้นจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับรถในคลาส 250 กันเลย หน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอลเต็มตัว สำหรับเครื่องยนต์นั้นจะเป็นแบบ DOHC ขนาด 150cc 1 สูบ ที่คาดว่าจะเป็นเครื่องเดียวกันกับ Suzuki Satria แต่จะถูก mapping คาแรกเตอร์ของเครื่องยนต์ให้มีนิสัยตามแบบฉบับของรถสปอร์ตมากกว่า เน้นความคล่องตัวเป็นหลัก

suzuki-gsx150r-2017-4

ส่วนไฟด้านหน้านั้นจะเป็นแบบ LED สองดวงแยกซ้ายขวาหลบอยู่ใต้หน้ากาก ตำแหน่งของแฮนด์รถนั้นถูกเซ็ทไว้ค่อนข้างต่ำพอๆ กับรถที่ใช้แข่งในสนามจริงกันเลย ดังนั้นแล้วท่าในการขับขี่ก็น่าจะหมอบกันได้สบาย พร้อมกับแฟร์ริ่งในส่วนด้านหน้าที่มาแบบเต็มๆ เน้นการทำแอโร่ไดนามิคอย่างชัดเจน ระบบเบรกนั้นจะเป็นแบบดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ในขณะที่สวิงอาร์มนั้นจะใช้แบบ BOX โดยรวมแล้วตัวรถจะมีน้ำหนักค่อนข้างเบา เน้นความคล่องตัวเป็นหลัก

http://i1.wp.com/iwanbanaran.com/wp-content/uploads/2016/09/suzuki-gsx150r-2017-1.jpg

ต้องมาติดตามเชียร์กันว่าเมื่อเปิดตัวจริงๆ แล้ว รูปร่างหน้าตาจะเป็นอย่างไร (แต่คาดกว่าไม่น่าจะหนีจากภาพ render ที่อิงจาก spy shot มากนัก) สำหรับรถคันแรกในระดับเอนทรี่คลาสที่ใช้ชื่อตระกูลดังอย่าง GSXR โดยตรง พร้อมๆ กันนี้อีกไม่นานก็น่าจมี GSXR250 ที่ข่าวลือก็หนักขึ้นมากทุกขณะแล้วเปิดตัวตามๆ กันไป ช่วงปี 2017 ที่จะมาถึงนี้คาดว่าทาง Suzuki เองจะรุกตลาดระดับเริ่มต้นอย่างเต็มตัว ถ้ายังคงรักษาจุดขายของเครื่องยนต์ที่แรงแบบโหดๆ ไว้ได้ก็น่าจะเป็นที่ชื่อชอบของเหล่าไบค์เกอร์ไม่น้อย

render-gsx-r150-front

ขอบคุณภาพจากmotoblast.org iwanbanaran.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg