Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

New Yamaha Aerox มอเตอร์ไซค์สายพันธ์ ออโต้ สปอร์ต แบบเต็มขั้น

9gznTh

เชื่อว่าความฝันในวัยเด็กของใครต่อใครหลายๆ คน โดยเฉพาะกับผู้ชายทั้งหลาย นั่นก็คือได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตๆ สักคันแบบเท่ๆ แต่ว่าเมื่อในชีวิตจริงของเรายังต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ และการจราจรในชีวิตประจำวันเป็นหลัก จะใช้รถสปอร์ตแบบตัวพันซีซีก็คงจะไม่เหมาะมากนัก ดังนั้นแล้ววันนี้จึงอยากจะขอแนะนำเจ้า New Yamaha Aerox 155 ที่จะมาตอบโจทย์ตรงนี้

blank

สำหรับ New Yamaha Aerox 155 นั้นถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ออโต้ สปอร์ต เพียงไม่กี่คันในยุคนี้ ที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์ออกมาโดดเด่นโดนใจ ให้ฟีลลิ่งความบึกบึนในตัวแฟร์ริ่งของรถ ที่ไม่แตกต่างกับนักกีฬาในแนวสปอร์ต ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถแบบเกียร์ออโตเมติกส์ แต่ฟีลลิ่งแบบสปอร์ตนั้นมาเต็มอย่างแน่นอน มาพร้อมกันกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 155cc แบบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์ว VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้ามาอยู่สูงสุดที่ 15 ตัว   ที่ 8,000 รอบต่อนาที ความกว้างของกระบอกสูบและช่วงชักจะอยู่ที่ 58 x 58.7 mm และอัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 10.5:1 ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ระบบเกียร์นั้นเป็นเกียร์ออโตเมติกแบบ CVT

blank

ในขณะที่ช่วงล่างนั้นเป็นโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิด และโช้คอัพหลังเป็นแบบยูนิตสวิง และระบบไฟหน้านั้นเป็น LED แบบ 4 โคม และท้ายแบบ FULL LED ทั้งไฟเบรกและไฟหรี่ ที่สำคัญอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนให้เจ้า New Yamaha Aerox 155 นั้นมีความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ออโต้ สปอร์ต มากยิ่งขึ้น นั่นก็คือระบบวาล์วแปรผัน หรือที่เรียกกันว่า VVA นั่นเอง ซึ่งระบบนี้จะช่วยในการแปรผันการเปิดวาล์วให้เหมาะสมที่สุดกับความเร็วของรอบในแต่ละช่วงการทำงาน ทำให้รถนั้นมีอัตราเร่งที่ดีในทุกย่านความเร็ว ซึ่ง VVA ของ Yamaha AEROX 155 นั้นจะเริ่มทำงานตั้งแต่ 6,000 รอบขึ้นไป โดยจะมีโลโก้ VVA แสดงขึ้นเมื่อระบบวาล์วแปรผันทำงาน

blank

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ออโต้ สปอร์ต แล้ว New Yamaha Aerox 155 นั้นก็ยังคงเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างที่เกริ่นไปแล้วด้วย เพราะมิติของตัวรถที่มีความคล่องตัวสูง หาที่จอดกันได้ง่าย อีกทั้งเบาะเก็บของใต้ตัวรถนั้นให้ความจุมามากถึง 25 ลิตร ทำให้เราสามารถขนสัมภาระติดตัวไม่ว่าจะไปเรียนหรือว่าไปทำงานได้อย่างสบายๆ เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดของ New Yamaha Aerox 155 เพิ่มเติมได้ที่ http://www.yamaha-motor.co.th/automotive/product.php/type/automatic/title/Yamaha-Aerox-155-2016

blank