Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

มาดูภาพ render ของ KTM 390 Adventure กัน

KTM-390-Adventure-810x628

สำหรับค่าย KTM ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องรถแนว Adventure อยู่แล้วนั้น กำลังสร้างความคื่นเต้นให้กับเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลาย เมื่อมีข่าวออกมาว่าจะเดินหน้าผลิตรถแนวนี้ในคลาส 390 ซึ่งนับจากข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้หลายเดือน ตอนนี้ก็ได้มีภาพ render ออกมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งจะต้องถือว่าเป็นรถในแนวนี้คันแรกของทางค่าย ที่ทำมาในคลาสนี้

ซึ่งจากที่ผ่านมาเราจะเห็นภาพหลุดของ Duke 390 โมเดลใหม่จากทางค่าย ที่กำลังวิ่งทดสอบกัน และก็แน่นอนว่ามันมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่เจ้า Adventure 390 นั้นจะใช้แพลตฟอร์มพื้นฐานเดียวกันกับ Duke 390 คันใหม่ล่าสุดที่ว่านั่นเอง โดยภาพ render ที่เราเห็นกันนี้ก็เป็นผลงานของ Pratyush Rout ที่อ้างอิงมาจากพื้นฐานของโมเดลเดียวกันนี้ โดยเผยแพร่กันในเว็บ rushlane

New-KTM-390-Duke-2017-01

ภาพหลุดของ Duke 390 โมเดลใหม่

ซึ่งถ้าเจ้า KTM 390 Adventure จะออกมาพร้อมๆ กับ Duke 390 เวอร์ชั่นใหม่นั้นก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะนอกจากข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ทางค่ายเองยังต้องการจะผลิตรถให้หลากหลายแนวมากขึ้นสำหรับระดับ Entry Class เพื่อมาชนกับคู่แข่งอย่าง BMW ที่มีข่าวยืนยันออกมาเหมือนกันว่าจะมี GS ในคลาส 310cc ด้วย และอย่างที่กล่าวไปว่า KTM นั้นได้รับการยอมรับสำหรับรถในแนว Adventure อย่างนี้อยู่แล้ว ก็น่าจะสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สำหรับในคลาสนี้ได้มากเป็นพิเศษ

KTM 1190 Adventure R

โดยในภาพ render ของ 390 Adventure นั้นเห็นได้ชัดว่าตัวรถนั้นยกสูง และดูแกร่งกว่าโมเดลอย่าง Duke รวมไปถึงถังน้ำมันเองนั้นที่มีขนาดใหญ่กว่าด้วย ประกอบกับโช๊คอัพหน้าก็ยาวกว่า มีชิลด์หน้าขนาดสูง และแรคในด้านหลังที่พร้อมจะเอาไว้ติดกล่องสำหรับเดินทาง โดยที่เครื่องยนต์นั้นจะมีขนาด 373.2 cc แบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยแม้ว่าจะเป็นเครืองยนต์เดียวกันกับ Duke 390 แต่ว่าทางค่ายจะเซ็ทลักษณะนิสัยของมันให้มีความเป็นทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์มากที่สุดนั่นเอง หรือก็คือจะเน้นในเรื่องของแรงบิดในช่วงต้นมากเป็นพิเศษ แต่ปลายจะไม่เน้นเท่าไหร่

แน่นอนว่าเมื่อ KTM 390 Adventure ออกมาแล้ว จะเป็นโมเดลเรือธงของทางค่ายสำหรับในตระกูล 390 series เพราะมันจะมีราคาแพงที่สุดในตระกูลนี้นั่นเอง แต่ก็จะสร้างทางเลือกให้กับเหล่าผู้ที่ชอบรถในแนวทัวร์ริ่งอย่างนี้ แต่ไม่ต้องการจะเล่นตัวใหญ่ๆ ในคลาส 1000cc หรือว่ามีงบประมาณที่จำกัดก็น่าจะหันมามองรุ่นนี้กันไม่น้อย โดยคู่แข่งของมันนอกเหนือไปจาก BMW GS310 ที่จะออกมาในอนาคตแล้ว ก็จะมี new Royal Enfield Himalayan ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปไม่นานมานี้ และอาจรวมถึง Kawasaki Versys ที่ก็มีข่าวแว่วๆ ว่าจะทำแนวนี้ในคลาสเล็กด้วย ตรงนี้ถือว่าตลาด Adventure นั้นคึกคักมากๆ ทีเดียวในช่วงนี้

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก rushlane.com

ขอบคุณภาพจาก zombdrive.com motorcyclenews.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg