Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ยลโฉม Harley-Davidson “Blue Edition” รถมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

20180509bucherer1024px_4

หากจะพูดกันถึงมูลค่าของรถมอเตอร์ไซค์ในโลกปัจจุบันแล้วคงไม่มีใครที่จะมาสู้กับ Harley-Davidson “Blue Edition” คันนี้ได้ด้วยความหรูหราและความเป็น Limited Edition ของมันนั้น ซึ่งราคาค่าตัวของมันนั้นสูงถึง 1.887 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเมื่อตีเป็นเงินไทยก็จะเท่ากับ 56.1 ล้านบาท

blank

ทำไมเจ้า H-D คันนี้ถึงได้แพงนัก ก็เพราะว่างานนี้ Harley-Davidson ได้ร่วมมือกับบริษัท Carl F Bucherer บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาหรูและเครื่องประดับอัญมณีราคาแพงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทาง H-D ได้จัดการแปลงโฉมเจ้า Harley-Davidson Softail Slim รถมอเตอร์ไซค์แนว Bobber ของทางค่ายให้เข้ากับสินค้าใหม่จากบริษัท Bucherer และทำการตกแต่งด้วยเพชรและนาฬิกาหรู จนออกมาเป็นเจ้า “Blue Edition” คันงามคันนี้

blank
Harley-Davidson Softail Slim รถต้นแบบ

โดยทางผู้ผลิตนั้นได้รื้อโครงสร้างเดิมของเจ้า Softail Slim ออกมาทำใหม่หมดทั้งคัน โดยได้ทำการเสริมแผ่นโลหะเพิ่มเข้าไป 6 จุดและพ่นสีน้ำเงินทับ และวางเครื่องยนต์เดิมลงไป ตกแต่งใหม่ด้วยเพชรที่มีมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญบนตัวเครื่องยนต์ โดยชิ้นงานนี้จะเป็นการประกอบขึ้นมาด้วยมือเท่านั้นจะไม่สามารถใช้เครื่องจักรในการประกอบได้ และด้วยความปราณีตนี้เองจึงทำให้ระยะเวลาในการประกอบเจ้า Blue Edition คันนี้กินระยะเวลาการทำงานไปกว่า 2,500 ชั่วโมง

blank
blank
blank

หนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของเจ้า Blue Edition คันนี้ก็คือการเจาะส่วนของถังน้ำมันเพื่อการติดตั้ง แหวนเพชรขนาด 5.10 กะรัต และนาฬิกา Bucherer รุ่น Patravi TravelTec II พร้อมตัวรักษาลาน หรือ Watch winder เพื่อไม่ให้นาฬิกาหยุดเดินนั่นเอง

blank
blank


Vedio Harley-Davidson “Blue Edition” by Bucherer

blank

ซึ่งทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาที่ทำให้เจ้า Harley-Davidson “Blue Edition” คันนี้มีราคาค่าตัวที่สูงถึง 1.887 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 56.1 ล้านบาทไทย และส่งผลให้มันกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Production ที่มีราคาสูงที่สุดในโลกในยุคนี้ เพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจในความหรูหรานี้ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Bucherer ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  rideapart.com