Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

รถครูเซอร์จีน 800cc แบบ V-Twin เตรียมเปิดตัว เน้นจุดขายที่ราคาประหยัด

Motrac 800cc cruiser

เหมือนกับว่าทางผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์จากประเทศจีนจะรุกหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ จากที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีประเด็นในเรื่องของการดีไซน์ที่เหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นอื่นๆ มามากไปนิด แต่ว่าสำหรับเจ้ารถครูเซอร์คันนี้ถือว่ามีการพยายามที่จะฉีกแนวทางออกมาให้เป็นตัวของตัวเองชัดเจนมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเหมือนกับว่าจะมีแพลนสำหรับการส่งออกไปขายในต่างประเทศด้วย

สำหรับเจ้ารถบิ๊กไบค์ครูเซอร์คันี้จะมีเครื่องยนต์ขนาด 800cc แบบ V-twin อันเป็นเครือ่งยนต์ที่ถือว่าเหมาะสมกับรถในแนวนี้มากๆ ด้วยลักษณะการให้กำลังที่ดุดันจัดจ้านในทุกๆ ย่านความเร็ว ซึ่งรถคันนี้เป็นผลงานของ Gaokin Industry ว่ากันว่าภาพที่เราเห็นกันนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายจริงแล้ว ตัวรถนั้นจะไม่เน้นความสูงของเบาะมากนัก ท่านั่งค่อนข้างสบาย เท้าเหยียดตรงไปด้านหน้า ตัวรถรวมๆ แล้วจะดูมิติใหญ่โตกว่ารถในแนวเนกเกตทั่วไป ล้อมาเป็นแบบซี่ลวด ดิสก์เบรกหน้าหลัง ถังน้ำมันมีความจุขนาดใหญ่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไดล โช้คอัพด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกที่วางองศาเอียงออกไปกว่ารถธรรมดา ส่วนด้านหลังเป็นแบบคอยล์สปริงที่วางองศาเอียงไปทางด้านหลังเช่นกัน น่าสนใจที่เดียวว่าการซับแรงสะเทือนจากการทดสอบจริงๆ จะเป็นอย่างไร

blank

สำหรับเครื่องยนต์ V-twin ลูกนี้จะระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ, 8 วาลว์, ให้แรงม้ามาที่ 60hp และแรงบิด 72 นิวตันเมตร ส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่ และระบบไฟเป็นแบบ LED ส่วนออพชั่นอื่นๆ ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา เราก็ต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะทำตลาดได้ดีขนาดไหน แต่ว่าแย้มๆ มาเกี่ยวกับราคาที่จะเน้นให้ต่ำกว่าคู่แข่งในท้องตลาด ซึ่งสำหรับสเปคนี้อาจจะอยู่ที่ราคาไม่เกินสามแสนบาทเท่านั้น จากข่าวลือ อย่างไรก็ตามเราจะคอยมาอัพเดทกันอีกครั้งเกี่ยวกับราคาและสเปคอย่างเป็นทางการ

ขอบคุณภาพจาก visordown.com