Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

รีวิวเสื้อการ์ด ASSERO รุ่น Air-Blast ใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานความแข็งแรงและความสบายได้อย่างลงตัว

1

และแล้วก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางทีมงาน GreatBiker นั้นได้รับเสื้อการ์ดจากทาง ASSERO มาทดสอบกัน หลังจากที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่งแล้ว กลับมาในคราวนี้เป็นเสื้อการ์ดซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดจากทางค่ายอย่างรุ่น Air-Blast ที่วางจำหน่ายในบ้านเรากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่เราจะนำชำแหล่ะให้ดูทั้งในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตในส่วนต่างๆ และสวมใส่มันเพื่อทำการทดสอบขี่รถบิ๊กไบค์กันจริงๆ ว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง

เรามาดูกันที่วัสดุของเสื้อการ์ด ASSERO AIR-BLAST กันก่อน ตัวการ์ดนั้นใช้ผ้า Cordura แบบ 1000D และผ้าตาข่าย Mesh ซึ่งถือว่ามีทั้งความแข็งแรงและความสบายจากการระบายอากาศในตัว

มุมมองเสื้อการ์ดด้านหน้าแบบเต็มๆ

ใช้ผ้า Cordura ที่มีน้ำหนักเบา แต่ว่ายังคงแข็งแรงปกป้องร่างกายเราได้

บริเวณข้อมือ

ลักษณะของเสื้อจากทางด้านหลัง

ภายในใช้การ์ดของ SAS-TEC CE Level 2 จากประเทศเยอรมัน

การ์ดของ SAS-TEC CE Level 2 จะมีทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน

นำเสื้อการ์ด ASSERO AIR-BLAST ไปทดสอบวิ่งออกทริปกัน

ด้วยคุณสมบัติของเสื้อที่มีความเบาและระบายอากาศได้ดีเป็นพิเศษ ทำให้ทางเราประทับใจในจุดนี้ เพราะว่าระหว่างทางที่วิ่งในช่วงกลางวันซึ่งอากาศค่อนข้างจะร้อนเอามากๆ แต่กลับไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย ตรงนี้ก็ต้องยกความดีให้กับคุณสมบัติพิเศษของผ้า Mesh ในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าและด้านข้างของตัวเสื้อ และการออกแบบเสื้อที่ทางผู้ผลิตได้คำนึงถึงระบบ Air-Flow (การระบายอากาศ) เอามากๆ เลยทำให้เสื้อ ASSERO AIR-BLAST ถือว่าเป็นเสื้อการ์ดที่มีอุณหภูมิเย็นสบายขณะสวมใส่

ในเรื่องของคุณสมบัติด้านความปลอดภัยนั้น ทาง ASSERO ก็ได้เลือกใช้ผ้า Cordura รุ่น 1000D อย่างที่เกริ่นกันไปเป็นวัสดุหลักในการผลิต ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อแรงเสียดสีและมีความยืดหยุ่นสูง และมีเอกลักษณ์ในการตัดเย็บแบบพิเศษอย่าง ASSERO SAFETY SEAMS (r) ก็การันตีความแข็งแรงของตัวเสื้อได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงยังได้เสริม WEBBING BAR ไว้ยึดตัวเสื้อกับโครงสร้างหลักไม่ให้หลุดออกจากกัน เมื่อเกิดการดึงหรือกระชากอย่างแรงจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

จากผลการทดสอบขับขี่โดยสวมใส่เสื้อการ์ด ASSERO AIR-BLAST แล้วทางทีมงาน GreatBiker พบว่ามันเป็นเสื้อการ์ดที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เน้นหนักในเรื่องของการระบายอากาศ และรักษาอุณหภูมิของตัวเสื้อเป็นหลัก ที่จะคงความเย็นไว้ได้เกือบตลอดเวลา ประกอบกับที่ตัวเสื้อมีน้ำหนักค่อนข้างเบาด้วย เลยทำให้มีความคล่องตัวเวลาใช้งานสูง ส่วนในเรื่องของวัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบต่างๆ นั้นก็ถือว่าสอบผ่านตามมาตรฐานแบบสบายๆ เหมาะกับการใช้งานในการออกทริประยะไกลมากเป็นพิเศษ เพราะใส่แล้วสบายตัวจริงๆ ใครที่สนใจนั้นก็สามารถลองไปสอบถามรายละเอียดหรือราคาเพิ่มเติมได้ที่ Line id: @asserothailand นะครับ

ขอขอบคุณทาง ASSERO THAILAND ที่เอื้อเฟื้อเสื้อการ์ดสำหรับใช้ในการรีวิวครังนี้

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg