Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เตรียมตัวพบกับ New MV Agusta FOUR ในปี 2018

mv-lh44-005

หลังจากที่ทางค่ายระดับพรีเมี่ยมอย่าง MV Agusta นั้นเสร็จสิ้นภารกิจในการผลิตเจ้าเครื่องยนต์แบบ 3 สูบของทางค่ายให้ผ่านมาตรฐานค่าไอเสียแบบ Euro 4 กันแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่พวกเค้าจะหันมามุ่งมั่นผลิตเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเพื่อให้ผ่านมาตรฐานนี้เช่นกัน โดยแหล่งข่าวได้รายงานว่าในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้เราจะได้พบกับรถบิ๊กไบค์จากทางค่ายที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ลูกใหม่นี้อย่างแน่นอน

โดยที่เราเองนั้นจะสามารถคาดหวังได้ว่าเครื่องยนต์แบบ 4 สูบลูกใหม่ ของทางค่ายในครั้งนี้มันจะถูกนำมาใช้กับรถสปอร์ตแฟร์ริ่งในรุ่นอย่าง F4 (ที่เดิมก็เป็นแบบ 4 สูบแต่คราวนี้จะได้ใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่กัน) รวมไปถึงรถสปอร์ตเนกเกตในรุ่น Brutale และ Dragster RR อีกด้วย ซึ่งทางค่าย MV Agusta เองนั้นได้แพลนให้รุ่นทั้งหมดนี้เป็นรุ่นเรือธงหรือว่าตัวขายหลักของทางค่ายสำหรับในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ ด้วยขนาดความจุของกระบอกสูบเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้มันจะมี cc มากขึ้นกว่าโมเดลก่อนหน้านี้ ส่วนในรุ่นสปอร์ตทัวร์ริ่งอย่าง Turismo Veloce และ Rivale นั้นเรายังต้องรอลุ้นกันว่าจะได้รับการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ด้วยหรือเปล่า หลังจากที่ส่วนมากเราเองนั้นจะคุ้นเคยกับเครื่องยนต์แบบ 3 สูบจากทางค่ายเสียมากกว่าสำหรับรถเนกเกตส่วนมากของทางค่าย ดังนั้นแล้วคาแรกเตอร์ของตัวรถเองนั้นจะค่อนข้างเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากทีเดียว (แต่แน่นอนว่าในเวอร์ชั่นแบบ 3 สุบเดิมนั้นก็ยังจะมีอยู่เป็นทางเลือก)

2017-MV-Agusta-Brutale-800RR3-small

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยทรัพยากรของทางค่าย MV Agusta เองนั้นที่ในระยะหลังมีค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะในเรื่องของทุนทรัพย์ มันจึงเปรียบเสมือนกับการเดิมพันที่ค่อนข้างมีความเสี่ยงอยู่ในตัว คือแน่นอนว่าเจ้า F4 superbike คันใหม่ที่จะออกมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบนั้นน่าจะได้รับความนิยมอยู่แล้ว แต่สำหรับรถโมเดลเดิมๆ ที่เป็นแบบ 3 สูบแต่พอจะเปลี่ยนมาเป็นแบบ 4 สูบนั้นจะได้รับเสียงตอบรับอย่างไรบ้าง เราต้องรอดูกัน ในขณะเดียวกันนั้นยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่ากระบวนการในการผลิตเครื่องยนต์แบบ 4 สูบลูกใหม่ของทางค่ายนั้นได้เริ่มต้นเดินหน้ากันไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากการซื้อหุ้นกลับในจำนวน 25% จากบริษัท Mercedes AMG ที่ถือหุ้นก่อนหน้านี้ในบริษัท MV Holding ที่ปัจจุบันมีเจ้าของร่วมกันอย่าง Giovanni Castiglioni ชาวอิตาลี่และ ตระกูลมหาเศรษฐี Sardarov จากประเทศรัสเซีย ซึ่งทั้งคู่ถือหุ้นด้วยกัน 100%

blank

ด้วยความเป็นรถในเกรดพรีเมี่ยมจากทางค่าย แน่นอนว่าไบค์เกอร์ส่วนมากอาจจะค่อนข้างเข้าถึงได้ยากด้วยราคาที่สูงลิบของมัน (โดยเฉพาะเวลาที่นำเข้ามาแล้วโดนภาษีไปแบบเต็มๆ ) แต่ว่าตัวรถที่เป็นงานแฮนด์เมดประกอบมืออย่างนี้ และความพิถีพถันในแต่ละส่วนของมัน ก็ทำให้มันคือ “งานศิลปะบนท้องถนน” ดีๆ นี่เอง หากใครที่จะมองว่ามันเป็นของสะสมชิ้นหนึ่งที่อีกหน่อยจะมีมูลค่ามากขึ้นเรื่อยๆ ก็ตั้งตารอเจ้า MV Agusta โมเดลใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก visordown.com

ขอบคุณภาพจาก www.totalmotorcycle.com www.ultimatemotorcycling.com