Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว Benelli Leoncino 250 ที่งาน EICMA Show 2017

benelli-leoncino250-1

จากที่ก่อนหน้านี้เราเคยได้ติดตามข่าวของ Benelli Leoncino 500 รถในแนวสแครมเบิลจากทางค่ายมาตลอด แต่ว่าล่าสุดในงาน EICMA Show ประเทศอิตาลี่นั้นทางค่ายเองก็ได้ส่งอีกหนึ่งโมเดลในตระกูลเดียวกันลงมาทำตลาดด้วย นั่นก็คือ Leoncino 250 นั่นเอง โดยงานนี้ก็ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพร์สกันเลยทีเดียว เพราะไม่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้มากเท่าไหร่นัก

โดยเจ้า Benelli Leoncino 250 นั้นยังคงเป็นรถในแนวสแครมเบิลผสมกับเนกเกตตามรุ่นพี่อย่างตัว 500 ที่มีดีไซน์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในบางจุดโดยเฉพาะในเรื่องของไฟหน้า LED ที่มีการออกแบบไปคนละแนวทางกัน ซึ่งมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 249 cc แบบ 1 สูบขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 6 สปีด จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 25.8 HP ที่ 9,250 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นให้มาอยู่ที่ 21.2 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที ตรงนี้แล้วชัดเจนว่าคาแรกเตอร์ของตัวรถนั้นจะเน้นแรงบิดในรอบต้นถึงกลางสูงมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็เหมาะสมกับรถในแนวนี้เอามากๆ ที่เราจะต้องการพละกำลังที่จัดจ้านในจังหวะจะแซงแบบกระทันหัน หรือการขี่ขึ้นทางชันๆ นั่นเอง

blank

ตัวเฟรมรถของ Leoncino 250 นั้นเป็นเฟรมถักแบบ trellis tubular steel (เหล็กถัก) ที่เดินเส้นสายได้เป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้านั้นเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช๊ค และสำหรับระบบเบรกนั้นเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับระบบ ABS ที่มีติดรถมาให้เลย ความสูงเบาะอยู่ที่ 810 mm ก็ถือว่ากำลังพอดีๆ ส่วนถึงน้ำมันนั้นจุมาให้มากถึง 14 ลิตร ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการเดินทางไกลแบบเหลือๆ สำหรับรถในคลาสนี้ โดยน้ำหนักตัวของรถนั้นอยู่ที่เพียง 153 กก. ดูแล้วก็สามารถควบคุมรถในย่านความเร็วต่ำได้อย่างสบาย ภาพรวมมันจึงเป้นรถที่เน้นความคล่องตัวสูง ใช้งานในเมืองได้แบบเหมาะสม แต่ก็สามารถเอาไปวิ่งทางไกลหรือลุยกันได้บ้าง (จะให้ดีอาจต้องเปลี่ยนเป็นล้อซี่และยางผสม)

blank

ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่ามันจะอยู่ที่ประมาณ 110,000 บาท (ราคาวางขายในประเทศผู้ผลิต) ซึ่งในช่วงปีหน้านั้นน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องกำหนดการวางจำหน่ายจริงๆ กันมากขึ้นแล้ว ส่วนรุ่นพี่อย่าง Leoncino 500 นั้นในบ้านเราก็มีโอกาสสูงที่จะเปิดตัวกันในช่วงปลายปีนี้ เพื่อนๆ สามารถรอติดตามข่าวสารได้จากทาง GreatBiker เช่นเคย

ขอบคุณภาพจาก motociclismo.it