Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

“White VENOM” BMW R1200R โดย VTR Custom

01

หากจะพูดถึง BMW R1200R รถมอเตอร์ไซค์ Naked Roadster คลาส 1,200 ซีซี จากประเทศเยอรมัน นับว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของรถมอเตอร์ไซค์แห่งยุคเลยก็ว่าได้ ด้วยอายุอานามของการผลิตที่เริ่มต้นประกาศศักดาความยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน และด้วยความเป็นที่สุดนี้ VTR Custom สำนักแต่งที่ได้รับการยอมรับจาก BMW ให้เป็นพาร์ทเนอร์ของงานตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์จากค่าย BMW มาต่อยอดความเป็นที่สุดให้มันเกินขีดจำกัดเข้าไปอีก


2018 BMW R1200R

โดยเจ้า BMW R1200R นั้นมีจุดเด่นที่เครื่องยนต์แบบ Flat-Twin 2 สูบ หรือที่เรารู้จักกันในนาม Boxer Engine ที่สามารถตอบสนองต่ออัตราเร่งได้เป็นอย่างดีในทุกๆ ย่านความเร็ว และตรงจุดนี้ก็เลยเป็นเหตุให้ VTR Custom สำนักตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังหยิบเอามันมาแปลงโฉมจาก Naked Roadster ให้เป็น Café Racer ที่เหนือระดับกว่า Café Racer ทั่วๆ ไปโดยใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า “White Venom”

สิ่งแรกที่เราเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงไปก็คือรูปลักษณ์หน้าตาที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน โดยทาง VTR Custom ได้ทำการปรับโครงสร้างของเจ้า R1200R ใหม่ โดยได้เสริมส่วนของ Carnon Fibre เข้ามาบนตัวถัง เปลี่ยนชุดหน้าใหม่โดยตัดส่วนของไฟกลมมนเดิมออก และเปลี่ยนเป็นหน้ากากที่ดูโฉบเฉี่ยวและยังคงเอกลักษณ์ของรถ Café Racer นั่นก็คือไฟหน้ากลมขนาดเล็ก โช้คอัพหน้าได้ทำการปรับเปลี่ยนมาใช้งานระบบกันสะเทือนหน้าจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Ohlins และระบบเบรกที่ได้รับความร่วมมือจากทีม Suter ทีมโครงสร้างหลักของรถแข่งระดับ Moto2 ในเรื่องของระบบเบรกหน้า ทั้งจานดิสก์เบรก และปั้มเบรกที่พัฒนาโดย Suter จากแบรนด์ Brembo พร้อมด้วยวงล้อ Carbon Fibre น้ำหนักเบาจากแบรนด์ BST ที่สามารถลดแรงเสียดทานระหว่างยางและตัวรถได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงมือเบรก และก้านคลัทช์จากแบรนด์ HC3




จุดเด่นที่เหนือกว่าใครๆ ก็คือการติดตั้งไนตรัสออกไซด์ โดยจะติดตั้งถังขนาดเล็กไว้ที่ส่วนหน้าของถังน้ำมัน และได้ทำการเพิ่มสวิทซ์เปิดปิดการทำงานของระบบสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจไว้ที่ถังน้ำมัน หน้าจอแสดงเป็นแบบดิจิตอลผสมอนาล็อก


ถือว่าเป็นงาน Custom ที่ดูแล้วสวยงามลงตัว โดยเราไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องของราคาในการตกแต่งดัดแปลงในครั้งนี้แต่อย่างใด เพราะมันน่าจะมีค่าทางใจมากกว่ามูลค่าของตัวรถ ดังนั้นแล้วใครรักที่จะตกแต่งรถคันโปรดของตัวเองอย่างไรก็สุดแล้วแต่ใจและกำลังทรัพย์ดูนะครับ หากเอาเงินไปแต่งรถซะหมด ไม่เหลือไว้ใช้อย่างอื่นบ้างเดี๋ยวจะมาหาว่าเราไม่เตือน ส่วนใครที่สนใจงานของ VTR Custom ก็สามารถเข้าไปชมผลงานได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  rideapart.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg