Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2015-Triumph-Rocket-X1

ไม่ต้องพูดไรกันให้มากมาย วันนี้เราจะมานำเสนอ เจ้ายักษ์ดำ คันใหม่จากค่ายแดนผู้ดีอังกฤษ ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ ค่าย TRIUMPH ที่ในตอนปลายปีที่แล้วเรียกว่าสร้างกระแสได้ร้อนแรงไม่น้อยทำเอาวงการบิ๊กไบค์สะเทือน  สำหรับเจ้ายักษ์ดำ คันใหม่นี้ ได้ชื่อว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์จากโรงงาน ที่มีพิกัดของกระบอกสูบมากที่สุด นั่นก็คือ Triumph Rocket X ที่ถือว่าเป็นไลน์การผลิตล่าสุดที่เกิดขึ้นภายใต้คำว่า ว่า “Limited Edition” ของโรงงาน

2015-Triumph-Rocket-X7

สำหรับความจุของเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบ 3 สูบ วางตามยาวของตัวเฟรมลด Rocket X ให้มิติของห้องเผาไหม้ที่น่าสะพรึง ความจุดค่อนข้างโหดที่ 2,294 ซีซี ที่อัดแน่ด้วยแรงบิดขนาด 160 ฟุต-ปอนด์ แต่สามารถทำงานในรอบเครื่องที่ต่ำได้ถึง 2,750 รอบ/นาที

2015-Triumph-Rocket-X2

เรียกว่าต้องขัดให้เข้ม คัดมาแบบข้น ดูดุทั้งในแบบรถไฟคู่ Triumph Rocket X ที่บีบคอให้รับกับตัวรถสีดำทะมึน(Jet Black) ที่สามารถเพิ่มลูกเล่นตัดกับเส้นสีเงินบนตัวถังน้ำมันได้อย่างลงตัว  ถัดมาในส่วนของปลายท่อไอเสียคู่ ก็ถูกเคลือบด้วยสีดำที่ทนความร้อนได้ ช่วยให้ดูดุดัน ถัดมาที่ชิวด์หน้าดำ มาตรวัดจอคู่สีโครม  แฮนด์ที่ให้มา รวมไปถึงกระจก พักเท้าและคันเบรก คันเกียร์ต่างๆ ก็ล้วนเคลือบด้วยสีดำสนิทเข้าชุดกันมากมาย  ตัวล้อเป็นแบบอะลูมิเนียม  5 ก้านหน้า-หลัง ถึงแม้จะดำ และก็สร้างจุดเด่นเตะตาได้ไม่น้อย ที่ขอบล้อลากเป็นเส้นสตริปสีเงิน  ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมด

2015-Triumph-Rocket-X5

สำหรับเจ้า Triumph Rocket X ในรุ่นนี้จะทำการผลิตออกมาให้สะสมกันเล่นๆ เพียง 500 คันเท่านั้น พร้อมออปชั่นกระเป๋าสัมภาระท้ายแบบหนังแท้และเครื่องหมายการค้า ตรา “Rocket X” รันนัมเบอร์ xxx/ 500 ถือว่าเป็นงานสร้างสุดเนียบ  ที่ตำแหน่งของตัวถังน้ำมันเครื่อง ความพิเศษนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการปล่อยราคาออกมา แต่คิดว่า ดูจากรูปร่างตัวถังและเครื่องยนต์ต่างๆ คิดว่าราคาคงไม่ถูกเป็นแน่…..!!!! คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดสำหรับไบค์เกอร์คนไหนที่รักและชื่นชอบรถแนวนี้นั่นเองนะจ๊ะ…..

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : motorcycle-usa.com