Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2016 Harley-Davidson Roadster เปิดตัวแล้ว

2016-harley-davidson-roadster-static-3138

ทางด้านค่ายยักษ์ใหญ่จากอเมริกาที่คอมอเตอร์ไซค์บ้านเรารู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Harley-Davidson ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Roadster โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแนวคลาสสิกจากยุค 50 และ 60 ซึ่งจะต้องนับว่าเป็นโมเดลคันล่าสุดจากทางค่าย

โดยที่คอนเซ็ปท์หลักของเจ้า Harley-Davidson Roadster นั้นได้มุ่งเน้นไปที่พละกำลังของรถที่จะเชื่อมต่อกันระหว่างผู้ขี่และท้องถนนเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน และใช้ชิ้นส่วนในการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์เช่น ท่อคู่ขนาดสั้นแบบออกข้างเดียวกัน ชุบด้วยโครเมี่ยม, แอร์ คลีนเนอร์สีเทาด้านข้างของเครื่องยนต์ที่มีชื่อรุ่นกำกับอยู่, แฮนด์บาร์แบบแดรกสไตล์ ฯลฯ ที่พยายามจะทำให้มันไม่เหมือนกับใครแม้แต่รถในค่ายเดียวกันเองด้วย

Harley-Davidson Roadster air cleaner details
Grey air cleaner ที่มีชื่อรุ่นกำกับอยู่ด้วย

Harley-Davidson Roadster seat details

เบาะนั่งแบบไสตล์คาเฟ่

ด้านเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 1200cc ใช้สูบแบบ V-twin จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเลคทรอนิก และสำหรับระบบช่วงหลังนั้นด้านหน้าเป็นโช๊คอัพหัวกลับขนาด 43mm ส่วนด้านหลังเป็นแบบทวินแก็สชาร์จสปริง 2 ด้าน ที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ กุญแจสำคัญของระบบช่วงล่างในรุ่น Roadster นี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการขี่ท่องเที่ยวมากกว่าในรุ่น Sporter ของทางค่ายนั่นเอง ส่วนระบบเบรกนั้นด้านหน้าใช้ดิสก์เบรกแบบคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ (ซึ่งมีทั้งแบบ ABS และ non-ABS ให้เลือก) ล้อหน้ามีขนาด 19 นิ้วและล้อหลังมีขนาด 18 นิ้ว โดยที่เป็นล้ออัลลอยแบบก้านเล็ก

Harley-Davidson Roadster rear shocks details

โช๊คอัพหลังแบบทวินแก็สชาร์จสปริง 2 ด้าน

Harley-Davidson Roadster studio 3/4 view

อีกหนึ่งสีในโมเดลนี้อย่าง Velocity Red Sunglo

สีที่ออกวางจำหน่ายนั้นมีทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ Vivid Black, Black Denim, Velocity Red Sunglo และแบบทูโทน Billet Silver/Vivid Black ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่คอรถในแนวครูเซอร์นั้นให้ความสนใจกัน ส่วนราคาอย่างเป็นทางการนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งเร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพจาก cycleworld.com