Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

GSX-R1000_BLU_L6

แน่นอนว่าในตระกูลของ GSX-R นั้น น้อยคนจะไม่รู้จัก วันนี้ทางเราอยากนำเสนออีกหนึ่งโมเดลของทางค่าย Suzuki อย่าง GSX-R600 2016 ที่ถือว่าเป็นรถในแนวสปอร์ต-เรพลิก้าแบบยกกันมาจากสนามแข่งเลยทีเดียว โดยเป็นรถในแบบมิดเดิลคลาสที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆ โดดเด่นในเรื่องของการคอนโทรลรถและระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งเรื่องความแรงยังหายห่วง

โดยเครื่องยนต์ของ GSX-R600 2016 นั้นมีขนาด 599cc แบบ 4 สูบเรียง DOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ที่เน้นพละกำลังหรือว่าทอร์คแบบจัดจ้านตั้งแต่ในย่านความเร็วต้นจนถึงปลายเลยทีเดียว เพราะว่าการ mapping เครื่องยนต์นั้นทำมาเพื่อลงฟัดในสนามโดยเฉพาะ ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลให้รถนั้นออกตัวเร็วขึ้นกว่ารถ 4 สูบแบบปกติที่แรงต้นจะไม่จัดจ้านเท่าไหร่ ตรงนี้เองจะส่งผลไปถึงการทำความเร็วขณะเข้าโค้งด้วย

 

blank

ระบบเบรกนั้นใช้ของ Brembo แบบเรเดียล เมาท์ ซึ่งผ่านการทดสอบมาอย่างดีจากทีมวิศวกร มันจะลดแรงเฉื่อยที่ไม่จำเป็นออกไปจากการเบรก และช่วยทำให้ช่วงล่างดีขึ้นด้วย โดยที่ระบบกันสะเทือนหน้านั้นใช้ของ Showa แบบหัวกลับ ซึ่งรอบรับกับการเบรกแบบหนักๆ ได้เป็นอย่างดี โดยที่มันจะไม่ย้วยเลยเวลาเตะเบรก อีกทั้งทางค่ายยังยัดระบบสลิปเปอร์คลัทช์ (ป้องกันล้อหมุนฟรี) มาให้ งานนี้เรียกว่านอกจากจะเน้นความแรงกันแล้ว ยังเน้นในเรื่องของความปลอดภัยไม่แพ้กันเลย

blank

ในส่วนท่านั่งการขับขี่นั้นสามารถปรับระดับของพักเท้าได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน เราจึงสามารถหาท่านั่งที่เหมาะที่สุดสำหรับสรีระของเราได้ ในขณะที่โครงและเฟรมรถนั้นใช้ส่วนผสมระหว่างอลูมิเนียมและอัลลอย ทำให้มีน้ำหนักค่อนข้างเบา ตรงนี้เองทำให้การคอนโทรลรถนั้นเป็นไปได้โดยง่าย โดยเฉพาะกับการเล่นโค้งแบบแคบๆ ดังนั้นแล้วเจ้า GSX-R600 คันนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบทำความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ แบบคอสปอร์ตพันธ์แท้ แต่หากว่าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันน่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะว่าท่านั่งของมันนั้นก้มมากทีเดียว ขี่กันยาวๆ มีปวดหลัง ปวดข้อกันได้

สนนราคาที่เปิดออกมาสำหรับเวอร์ชั่นปี 2016 นั่นก็อยู่ที่ประมาณ 428,000 บาท โดยทางค่ายนั้นรับประกันอยู่ที่ 12 เดือนแบบไม่จำกัดระยะทาง ดูแล้วก็น่าจะเป็นโมเดลที่นิยมกันมากอีกหนึ่งโมเดลของทางค่าย Suzuki เพราะเมื่อไม่นานที่ผ่านมาทางค่ายเพิ่งจะฉลองยอดขายทะลุ 1 ล้านคันสำหรับตระกูล GSX ไปนั่นเอง ในอนาคตอันใกล้นี้ทางค่ายมีแพลนจะคลอดตระกูล GSX สำหรับในระดับ entry class (250-300 cc) ตรงนี้สามารถติดตามข่าวกันได้

ขอบคุณภาพจาก totalmotorcycle.com motorcycle-usa.com