Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2016 WSBK กับ Kawasaki ZX-10R ตัวแข่งโฉมล่าสุด

2016 Kawasaki ZX 10 R WSBK
และแล้วก็ถึงเวลาที่ทางค่ายทีมแข่งของยักษ์เขียว เริ่มที่เปิดเผยโฉมหน้ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สำหรับทีมแข่งจริงๆ จังๆ ให้สื่อมวลชนและสาธารณะชนทั่วไปได้รับรู้จักสักที  กับการเปิดตัวเจ้ารถแข่ง WSBK 2016 ซึ่งเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้เลย  อย่างที่รู้ๆ กันว่าระดับทีมแข่งของค่ายนี้มีนักแข่งดีกรีระดับแชมป์โลก WSBK คนล่าสุดอย่าง Jonathan Rea และ Tom Sykes มาร่วมเปิดตัว ในครั้งนี้ด้วย

อย่างที่บอกไปแล้วว่า รถแข่งในรายการ WSBK 2016 ที่กำลังจะระเบิดฟอร์มการแข่งขันขึ้นในอีกไม่นานเกินรอ เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งรายการระดับแนวหน้าที่คอมอเตอร์สปอร์ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และประเทศไทยเราเอง ก็ได้รับความร่วมมือให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันขึ้นที่สนามช้าง  จังหวัดบุรีรัมย์ งานนี้บอกเลยว่า ปีที่แล้วใครได้ไปเยือนที่สนามช้างมาแล้ว จะรับรู้ได้ถึงบรรยากาศการแข่งขันแบบแนบชิดติดขอบกันไป อีกทั้ง ความเร้าใจของเสียงมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่เรียกว่า เป็นรถแข่งขันนั้น มันสุดยอดเกินจะบรรยายจริงๆ

2016 Kawasaki ZX 10 R WSBK 02

สำหรับเจ้า Kawasaki ZX-10 ตัวล่าสุดที่จะใช้ในการแข่งขัน บอกเลยว่าตัวนี้นอกจากจะเป็นตัวใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อนักแข่งล้วนๆ แล้ว  ชื่อชั้นเองก็ไม่ได้เป็นรองค่ายใดหรือคนอื่นไกล  ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าในปีนี้ ด้วยดีกรีระดับแชมป์ของปีที่แล้ว ปีนี้จะกลับมาป้องกันแชมป์ได้หรือไม่  บอกเลยตรงนี้ว่าปีนี้ไม่มีใครยอมใครจริงๆ เป็นแน่แท้  ลวดลายของเจ้า Kawasaki ZX-10 โฉมของ WSBK 2016 ก็ยังคงคอนเซปคล้ายๆ กับตัวที่แล้ว ไม่ได้มีอะไรมากมายเท่าไร สำหรับลวดลายกราฟฟิศ  แต่ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ บอกเลยว่ามันต้องสุดจริงๆ เพราะถ้าหากไม่ชัวร์หรือพลาดแม้แต่เพียงนิดเดียว  นั่นหมายถึงตำแหน่งแชมป์ที่อาจจะเสียไปได้ หรือแม้แต่ความผิดพลาดเพียงนิดเดียวอาจจะนำมาซึ่งอุบัติเหตุกับตัวนักแข่งเองที่ แน่นอนว่าไม่อยากมีใครให้เกิดขึ้น อย่างกับเหตุการณ์ที่ประเทศมาเลเซียที่ ณ เวลานี้บอกเลยว่านักแข่งหลายๆ คนก็เริ่มที่จะไม่มั่นใจกันแล้ว

2016 Kawasaki ZX 10 R WSBK 03

สำหรับรายการแข่ง WSBK 2016 เพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะรับทราบข้อมูลต่างๆ รวมไปถีงความเคลื่อนไหวแบบก้าวต่อก้าว เตรียมติตตามกันให้ดีผ่านทางหน้าเว็บไซต์ GreatBiker ของเรานั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : blog Kawasaki
ความร้อนแรงในกระแสบิ๊กไบค์ 2016