Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

2018 Yamaha Aerox 155 จะมีการปรับปรุงอะไรบ้าง

Yamaha-Aerox-155-R-Version

สำหรับตลาดรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกในบ้านเรานั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Yamaha Aerox 155 เป็นหนึ่งในรถออโตเมติกยอดนิยมที่มีผู้ให้ความสนใจอยู่เป็นจำนวนมาก

เพราะด้วยเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ที่มี Blue Core รวมไปถึงระบบ VVA ที่ช่วยในการเดินรอบเครื่องยนต์ให้เหมาะสมและสม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว ดีไซน์ที่เน้นอารมณ์ของรถสปอร์ตแบบเต็มสูบ รวมไปถึงราคาที่ทาง Yamaha นั้นวางไว้ก็ไม่ถึงกับสูงมากจนเกินไป เมื่อเทียบกับตัวสินค้า แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไป นั้นก็คือระบบกันสะเทือนหลัง ที่เดิมนั้นเป็นแบบโช้คสปริงคู่ อาจจะมีการปรับขนาดให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

โดยข่าวลือที่ออกมานี้ มาจากประเทศอินโดนิเชียโดยเว็บไซค์ชื่อดังอย่าง tmcblog.com ได้มีการเผยแพร่ภาพแอบถ่ายจากการขนย้ายรถ Yamaha Aerox 155 โมเดลสำหรับปี 2018 ที่กำลังจะเตรียมวางขายอยู่ในเวลาอันใกล้นี้ โดยรูปภาพชี้ไปที่ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบสปริงคู่ที่มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับโมเดล 2017

ดังนั้นแล้วการปรับขนาดของมันนั้น ทำไปเพื่อการแก้ปัญหาในโมเดล 2017 เมื่อทำการเข้าโค้งที่ใช้ความเร็วสูงๆ มักจะมีอาการสะดุ้งให้เห็นกัน โดยการปรับขนาดของโช้คอัพหลังนั้นอาจจะมาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ หรือทาง Yamaha เองต้องการที่จะให้ระบบกันสะเทือนหลังสามารถรับแรงกระแทกได้มากกว่าเดิม ด้วยหลักการของการทำงาน จำนวนของขดสปริงที่มีมากกว่านั้นจะช่วยในการซับแรงกระแทกจากการตกหลุม หรือเส้นทางที่ไม่ราบเรียบได้ดีขึ้นกว่าโช้คอัพตัวเดิม ซึ่งเราก็ต้องมาทดสอบกันอีกครั้งว่าจะสามารถช่วยได้ขนาดไหน

จากรูปของผู้ใช้งาน Facebook นามว่า Wahid Nurhidayat และ Muhammad Ryan ก็จะเห็นได้เลยว่ารูปแบบและขนาดของระบบกันสะเทือนหลังของ 2018 Yamaha aerox 155 นั้นมีการปรับเปลี่ยนไปจริงๆ

หากเราจะนับอายุของโมเดล Yamaha Aerox 155 นั้นก็เกือบจะครบ 1 ขวบแล้ว หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Motor Expo 2016 ปีที่แล้ว ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจหากทาง Yamaha จะออกโมเดลที่พัฒนาแล้วของเจ้า Aerox 155 ในช่วงต้นปีหน้านี้ หากมีข่าวคราวความคืบหน้า ทางทีมงาน GreatBIker จะนำมาเสนอในครั้งต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg