Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

All New Kawasaki Ninja 250/400 คาดว่าจะเปิดตัวกันที่งาน Tokyo Motor Show ปลายเดือนนี้

Scoop1-01

แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางค่ายยักษ์เขียว Kawasaki แต่ว่าสื่อจากหลายๆ ประเทศต่างก็มุ่งหน้าไปยังประเด็นของการเปิดตัวมันในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนนี้กับ All New Kawasaki Ninja 250/400 ที่สเปคต่างๆ ของมันนั้นจะน่าสนใจเอามากๆ ซึ่งเชื่อว่าทางค่ายเองนั้นจะต้องพยายามทำให้มันเหนือกว่าคู่แข่งให้ได้

อย่างที่เราทราบกันดีก่อนหน้านี้ว่ามีภาพหลุดของการถ่ายทำโฆษณา All New Ninja 400 กันไปแล้วที่เมืองมิลวอลกี้ ประเทศอเมริกา ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีภาพหลุดแบบเต็มๆ คันออกมา แต่ก็พอที่จะคาดเดาได้ว่ามันจะไม่ใช้รูปร่างที่เหมือนกันกับ All New Ninja 650 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว แต่มันจะเป็นรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ที่ยังไม่เคยใช้กับรุ่นไหนมาก่อนเลย ดังนั้นความน่าจะเป็นที่เป็นไปได้ที่สุดก็คือ All New Ninja 400 และ All New Ninja 250/300 นั้นจะมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ขนาดของเครื่องยนต์นั่นเอง

blank

จุดที่น่าสนใจของ Ninja 400 และ 250/300 คันใหม่นั้นเท่าที่เราทราบมาก็คือโช้คอัพหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down เพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง CBR250RR โดยตรง แต่ในส่วนอื่นๆ นั้นจะพบว่ายางรถจะเป็นแบบยางเรเดียล, สวิงอาร์มเป็นดีไซน์แบบยาว ตัวเฟรมนั้นเป็นเฟรมใหม่ ที่คาดว่าจะมีน้ำหนักค่อนข้างเบา (ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าจะเบากว่าคู่แข่งอย่าง CBR250RR ด้วยซ้ำ) แต่อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องของจำนวนสูบในเครื่องยนต์นั้นไม่น่าผิดไปจากนี้ ก็คือยังคงจะใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงเหมือนกับโมเดลก่อนหน้านี้ ที่ให้แรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลางอย่างไหลลื่น (ส่วนตัวเลขของเรดไลน์ยังไม่ทราบในขณะนี้) ซึ่งยังไม่ใช่เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงอย่างที่เคยเป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ และเครื่องยนต์น่าจะเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่เลย ไม่ใช่เป็นการนำเอาเครื่องยนต์จากโมเดลก่อนหน้านี้มาปรับปรุง

ninja2018

ในเรื่องของแรงม้าที่คู่แข่งอย่าง CBR250RR นั้นทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมถึง 38 ps ตรงนี้ยังไม่แน่ว่า Ninja 250 คันใหม่นั้นจะทำออกมาได้เท่าไหร่ แต่มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เหล่าผู้ซื้อนั้นให้ความสนใจไม่น้อย ดังนั้นแล้วเราเชื่อว่า Kawasaki นั้นจะไม่ทำให้ผิดหวังในประเด็นนี้ สำหรับในเรื่องของการออกแบบตัวรถเท่าที่ประมวลดูแล้ว ทางยักษ์เขียวเองยังยึดมั่นในแนวทางเดิมที่เน้นเส้นสายที่เฉียบคม ดุดัน เหมือนกับโมเดลก่อนๆ หน้านี้ในการออกแบบ แต่จะเปลี่ยนระบบไฟของตัวรถทั้งคันให้มาเป็นแบบ LED และแน่นอนว่าระบบเบรก ABS นั้นจะมีมาให้ในทุกรุ่นเลย ส่วนฟีเจอร์อย่าง Slipper Clutch นั้นก็ไม่พลาดที่จะใส่มาให้ด้วย เหลือแต่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ว่าจะมีอะไรบ้างทีต้องมาลุ้นกันตอนเปิดตัว

blank

ดังนั้นแล้วถ้าเป็นไปตามที่คาดการณ์กันจริงๆ มันจะเปิดตัวกันในช่วงงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้ และหลังจากนั้นโมเดลในคลาส 300cc ก็จะวางขายกันแบบโกบอลโมเดล รวมไปถึงประเทศไทยเราที่ยังคงเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ด้วย ก็ไม่พลาดที่จะเปลี่ยนโฉมสำหรับการวางจำหน่ายในบ้านเรากัน ส่วนโมเดล 250cc และ 400cc นั้นก็จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นและบางประเทศที่มีข้อจำกัดทางด้านกฏหมายใบขับขี่กับ cc รถ รอติดตามการอัพเดทกันได้จากทาง GreatBiker ที่เราจะไปร่วมงานโตเกียวมอเตอร์โชว์กันด้วย เพื่อรายงานข่าวให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันแบบเกาะติดสดๆ ห้ามพลาด!

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก young-machine.com