Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

มาชมภาพ facelift แบบเต็มๆ คันของ All New Kawasaki Ninja 250/300 กัน

ninja

จากที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน ทางเราได้นำเสนอข่าวภาพล่าสุดจากมุมมองด้านหน้าของ All New Kawasaki Ninja 250/300 ซึ่งคาดการณ์กันว่าในช่วงปลายปีนี้จะทำการเปิดตัว และวางจำหน่ายกันในช่วงต้นปีหน้า และล่าสุดเราก็ได้มีภาพแบบเต็มๆ คันที่ถูกเปิดเผยจากทาง Young Machine สื่อจากทางฝั่งญี่ปุ่นเอง ซึ่งถือว่าเมื่อได้เห็นแบบเต็มๆ แล้วมีหลายจุดที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

แน่นอนว่าภาพที่เราเห็นกันนั้น ยังไม่ใช่ภาพอย่างเป็นทางการแบบ 100% แต่เป็นภาพ render ซึ่งทางนิตยสาร Young Machine นั้นได้ประมวลจากการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ดังเช่นที่เคยทำมากับโมเดลดังๆ หลายโมเดลเมื่อช่วงที่ผ่านมา และก็ถือว่ามีความใกล้เคียงกับของจริงเกิน 60-70% เลยทีเดียว ซึ่งโมเดล Ninja 250/300 คันใหม่นี้จะถูกผลิตขึ้นโดยใช้อินโดนีเซียเป็นฐานในการผลิตหลัก รวมไปถึงหลายๆ ประเทศอย่างประเทศไทยเราด้วย ดังเช่นโมเดลก่อนหน้านี้ และล่าสุดก็มีข่าวแง้มๆ ออกมาจากทางฝั่งอินโดนีเซียว่าตอนนี้ตัวรถเองนั้นใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

https://i1.wp.com/iwanbanaran.com/wp-content/uploads/2017/05/Ninja-250-facelift-young-machine.jpg

ทีนี้เรามาพิจารณาภาพของ Ninja 250/300 ด้วยกันเลย เมื่อเราเห็นแบบเต็มๆ คันนั้น ถือว่าแตกต่างจากภาพ concept ที่หลุดมาก่อนหน้านี้พอสมควรเลยทีเดียว ด้วยเส้นสายการออกแบบที่จะยังคงเน้นความโฉบเฉี่ยว ดุดันอยู่ แต่ว่าไฟด้านหน้านั้นไม่ได้หลบใต้หน้ากากแบบเหลือเพียงดวงนิดเดียวอีกต่อไป แต่กลับกันคือเผยให้เห็นไฟดีไซน์ใหม่แบบ LED 2 ดวงคู่มากขึ้นกว่าเดิม ตำแหน่งของแฮนด์นั้นเป็นแบบจับใต้แผงคอ ซึ่งให้อารมณ์แบบรถแข่งในสนามอย่างเต็มตัว ในส่วนของเบาะนั่งนั้นยังคงเป็นแบบสองตอนแยก

https://i2.wp.com/iwanbanaran.com/wp-content/uploads/2017/05/Ninja-250-facelift-young-machine-4.jpg

ส่วนต่อมาที่ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วสำหรับโมเดลใหม่นั่นก็คือ โช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับ หรือที่เรียกกันว่าแบบ Upside Down ที่สามารถซับแรงสะเทือนในการเข้าโค้งหนักๆ ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งดูเหมือนจะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับสปอร์ตรถในระดับ entry class ในยุคต่อจากนี้ไปแล้ว ระบบเบรกนั้นยังคงจะเป็นแบบดิสก์หน้าเดี่ยว ในส่วนของเส้นสายการกราฟฟิคบนตัวรถนั้น ดูภาพรวมแล้วถือว่ามีความคล้ายคลึงกันกับรุ่นพี่อย่าง Ninja ZX-10R ไม่น้อย และเมื่อเราลองเทียบกับโมเดลโฉมปัจจุบันจะพบว่ามิติของตัวรถนั้น มีความกระชับมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะความยาวของตัวรถตั้งแต่หัวจรดท้ายที่สั้นลงแบบเห็นได้ชัด ทำให้ดูแล้วตัวรถน่าจะมีความคล่องแคล่วมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม และตัวของท่อรถเองนั้น ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ และใบเล็กลงกว่าดิม

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

สำหรับออพชั่นอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีมาให้นั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาแบบชัดเจนแต่อย่างใด แต่อย่างน้อยในส่วนของสลิปเปอร์คลัทช์นั้นก็น่าจะมีมาให้อย่างแน่นอน ส่วนคันเร่งไฟฟ้า, โหมดในการขับขี่ ฯลฯ นั้นต้องมารอลุ้นข้อมูลกันต่อไปว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน รวมไปถึงเรื่องของเครื่องยนต์และสเปคต่างๆ ด้วย รอติดตามการอัพเดทแบบทุกฝีก้าวได้จากทาง GreatBiker เช่นเดิมครับ

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/youngmachine/ iwanbanaran.com