Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Moto Guzzi เตรียมลุยตลาดอเมริกาเหนือ พร้อมส่ง Moto Guzzi V7 III Racer

TFvhJN.jpg

Moto Guzzi ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลี่ยน เตรียมตัวที่จะเดินหน้ารุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในอเมริกาเหนืออย่างชัดเจน โดยล่าสุดทางผู้ผลิตเตรียมส่งออกเจ้า Moto Guzzi V7 III Racer โมเดลพิเสษ Limited Edition ลงตลาดในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

TFv3fV.jpg

โดยเจ้า Moto Guzzi V7 III Racer นั้นจะเป็นรุ่นพิเศษที่ทางผู้ผลิตได้ทำการนำเอาเจ้า Moto Guzzi V7 III รุ่นปัจจุบันมาทำการตกแต่งใหม่ โดยให้อารมณ์ไปในแนวทางของรถแข่งในยุค 80’s โดยยังคงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของเครื่องยนต์ขนาด 744 ซีซี 2 ลูกสูบ V-Twin ที่จะวางเครื่องยนต์ขวางกับโครงรถ แตกต่างจากผู้ผลิตอื่นๆ ที่มักจะวางเครื่องยนต์ตามแนวยาวของตัวรถ เครื่องยนต์บล็อกนี้ให้พละกำลังสูงสุด 52 แรงม้า (hp) ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตรที่ 4,900 รอบต่อนาที

TFv95Q.jpg
TFvTVS.jpg

ความพิเศษของโมเดลนี้คือ การติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังใหม่จากแบรนด์ Ohlins ที่มีส่วนของ Sub-Tank อัดอากาศช่วยให้การทำงานของระบบกันสะเทือนหลังนั้นดีขึ้นกว่ารุ่นปกติ เบาะนั่งแบบ Solo Seat เบาะหนังแท้  พร้อมกับตูดมด ตามสไตล์ของรถแข่ง  และประดับถังน้ำมันด้วยสายหนังแท้เพื่อความสวยงามและป้องกันการขีดข่วนจากซิบและสิ่งไม่พึงประสงค์จากการขับขี่

TFv1ig.jpg
TFvKuW.jpg

สำหรับราคาจำหน่ายของ 2019 Moto Guzzi V7 III Racer Limited ในอเมริกาเหนือนั้น จะมีการวางราคาจำหน่ายอยู่ที่ 9,990 เหรียญดอลล่ร์สหรัฐ หรือประมาณ 313,775 บาท เท่านั้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับโมเดลที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว Moto Guzzi V7 II Racer รุ่นเก่า (V7 III ยังไม่มีการเปิดราคา) จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 569,000 บาท (เพราะว่ามีภาษีนำเข้าแบบเต็มๆ ) แต่เป็นโมเดลเก่าตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา

TFvwSn.jpg

เรียกได้ว่าเป็นการบุกตลาดในราคาที่จับต้องได้ง่าย พอๆ กับราคาของรถมอเตอร์ไซค์จากอเมริกาด้วยกันเอง หรืออาจจะถูกกว่าบางโมเดลจากประเทศญี่ปุ่นด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น คงต้องรอดูทาง Motoplex ผู้นำเข้าแบรนด์ Moto Guzzi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถึงเรื่องการทำตลาดในอนาคต ไม่แน่ในงาน Motor Show 2019 ปลายเดือนมีนาคมนี้ อาจจะมีเซอร์ไพร์สก็เป็นไปได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก blog.motorcycle.com