Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เปิดตัว 2021 MV Agusta Superveloce รุ่นใหม่ ผ่านมาตรฐาน EURO5 แล้ว

Superveloce 2021 2
พึ่งจะเปิดตัวไปอย่างสดๆ ร้อนๆ สำหรับโมเดลสปอร์ตเรโทรที่กลางเป็นโมเดลเรือธงรุ่นใหม่จากค่าย MV Agusta แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อิตาเลี่ยนแท้ๆ กับเจ้า 2021 Supervelice ที่รุ่นใหม่ประจำปีนั้น ได้รับการปรับปรุงจนสามารถผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO5 พร้อมกับการอัพเกรดอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น

Superveloce 2021 4 2048x1365

มาดูกันที่เครื่องยนต์ของเจ้า 2021 MV Agusta Superveloce กันก่อน โดยเครื่องยนต์ใหม่ที่ปรับปรุงนั้นจะยังคงพื้นฐานและรูปแบบดั่งเดิมของเวอร์ชั่นเมื่อปี 2019 ด้วยขุมกำลังสามลูกสูบ 798 ซีซี 4 จังหวะแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของวาล์วช่วยลดแรงเสียดทาน ในขณะที่วาล์วไททาเนียมใหม่จะช่วยลดการสลับมวลที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการเคลื่อนที่ของวาล์ว รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงวัสดุในการผลิตแฟริ่งสำหรับเพลาข้อเหวี่ยง ก้านลูกสูบและเพลาหลังเพื่อลดแรงเสียดทานเพิ่มเติม หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงถูกสร้างขึ้นใหม่ซึ่งสามารถให้แรงดันในการฉีดได้มากกว่าหัวฉีดเดิม 0.5 บาร์ อีกทั้งยังมีการเพิ่มระบบช่วยระบายความร้อนด้วยน้ำมันแบบไหลคู่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น 5% กรอบคลัทซ์ใหม่ที่แข็งแรงทนทานกว่าเดิม

Superveloce 2021 10 scaled

ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ผลิตยังมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบไอเสียใหม่ ด้วยการเดินระบบไหลเวียนของไอเสียที่ไหลได้เร็วกว่าเดิม แต่ยังรักษามาตรฐานความแรงของตัวรถเท่าเดิมที่ 147 แรงม้า (HP) โดยที่องค์รวมของตัวเครื่องยนต์นั้นสามารถผ่านมาตรฐาน EURO5 ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Superveloce 2021 3 2048x1365

สำหรับอุปกรณ์ใหม่ที่ติดตั้งบนตัวรถ Superveloce เวอร์ชั่นปี 2021 นั้นจะมีการติดตั้งแกน IMU หรือ Inertial Measurement Unit โดยผู้ผลิตได้รับความร่วมมือกับบริษัท e-Novia ในการพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบของตัวรถโดยเฉพาะ โดยเจ้า IMU จะเป็นหัวใจสำคัญของระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นระบบ Traction Control, ABS, Cornering ABS, Engine Brake Control และระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือระบบ Launch Control ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถออกตัวด้วยความเร็วเต็มที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Superveloce 2021 9 scaled
Superveloce 2021 8 scaled

ในส่วนของการอัพเกดรระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ Superveloce รุ่นปี 2021 จะได้รับเฟิร์มแวร์รุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในการปรับแต่งระบบ Engine Mapping ที่ละเอียดมากขึ้น พร้อมการติดตั้งระบบ EAS QuickShift เจนฯที่สาม ที่สามารถปรับเพิ่มและลดเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทซ์ได้อย่างอิสระ

Superveloce 2021 5 scaled

สำหรับอุปกรณ์บนตัวรถนั้น ยังคงมีการติดตั้งระบบ Mobiset ซึ่งช่วยให้เราค้นหาตำแหน่งของมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้ทุกที่ในโลก อีกทั้งหน้าจอ TFT ขนาด 5.5 นิ้วใหม่ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และยังครอบคลุมความสามารถในการปรับแต่งค่าต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น MV Ride และการปรับปรุงจอยสติ๊กใหม่ที่แฮนด์ด้านซ้ายช่วยให้เลื่อนเมนูได้ง่ายขึ้น

Superveloce S 5 scaled
2021 MV Agusta Superveloce S

2021 MV Agusta Superveloce ไม่เพียงแต่ปรับเปลี่ยน เสริมแต่งสิ่งใหม่ๆ สำหรับตัวรถแล้ว ยังมีการเปิดสีสันใหม่ Pearl Metallic Yellow / Matt Metallic Graphite เป็นสีใหม่ประจำปี อีกทั้งยังมีรุ่นพิเศษ Superveloce S และ Superveloce Alpiane ที่จะเป็นรุ่นพิเศษในรูปแบบของ Limited Edition เป็นตัวเลือกเสริมให้กับลูกค้าอีกด้วย

superveloce alpine 7
2021 MV Agusta Superveloce Alpine Limited

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com