Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda นำเสนอชุดแต่งสำหรับ CB350 อย่างเป็นทางการ

Honda Motorbike and Scooter India (HMSI) เปิดตัวชุดแต่งใหม่ล่าสุดสำหรับ CB350 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในอินเดีย เพิ่มความหลากหลาย และสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการขับขี่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน

eUpshf.jpg

Honda CB350 จัดว่าเป็นอีกความสำเร็จของบริษัท ด้วยรูปแบบเฉพาะตัวที่สร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่าง จนกลายเป็นที่นิยมทันทีตั้งแต่เปิดตัว และยังถูกส่งข้ามน้ำข้ามทะเล กลับไปขายยังประเทศญี่ปุ่น และยังมีกลุ่มใช้งานในวงกว้าง และได้กระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม ล่าสุด HMSI ผู้ผลิตอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย ก็ได้ออกชุด Kits ใหม่ 5 แนวทาง สำหรับการปรับแต่งเจ้า CB350 ให้เหมาะสมกับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น

eUpAJb.jpg

ชุดส่วนประกอบใหม่ค่อนข้างหลากหลายและสามารถประกอบโดยศูนย์บริการหรือตัวลูกค้าเองได้ โดยทางผู้ผลิตได้เปิดเผยว่าชุดแต่งหลายๆ ส่วนจะสามารถใช้งานได้ทั้ง CB350 H’ness และ CB350 RS รุ่นที่สปอร์ตร่วมสมัยกว่าได้ โดยจะแบ่งออกเป็นแนวทาง โดยแนวทางแรกจะเป็น cafe racer ที่มีอุปกรณ์หลัก 2 ชิ้น ประกอบด้วย ฝาครอบที่นั่งผู้โดยสารและฝาครอบที่ล้อมรอบไฟหน้า LED ทรงกลม แพ็คเกจนี้ยังรวมถึงแถบตกแต่งสำหรับขอบล้ออะลูมิเนียมฝาครอบด้านข้าง การ์ด และชิ้นโครเมียม โดยชิ้นส่วนเหล่านี้จะมีความแตกต่างกันในรุ่น RS และ H’ness ทำให้มีราคาที่แตกต่างกันไปด้วย

eUvF4a.jpg

ต่อมาในแนวทาง Tourer Custom จะมีกระจกบังลมสูงใส ที่ป้องกันมือด้านหน้า เบาะนั่งพร้อมเบาะเสริม และชั้นวางสัมภาระขนาดใหญ่ที่ด้านหลัง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีพักเท้าใหม่ ที่ปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้น และปรับองศาให้ห่างจากเครื่องยนต์มากกว่าเดิม เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่บนระยะทางไกลที่มากกว่าเดิม

eUpow9.jpg

มาต่อกันที่ Comfort Custom ให้ความสบายยิ่งขึ้นด้วยกระจกบังลมหน้าที่สูงขึ้นและพนักพิงหลังขนาดเล็ก ที่วางเท้ายังยื่นออกไปด้านหน้าอย่างเห็นได้ชัด และเบาะนั่งได้รับการบุนวมขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีแฮนด์การ์ด แครชบาร์ และที่ยึดกระเป๋าแบบอ่อน ทำให้การขับขี่หรือบรรทุก สามารถทำได้มากกว่าเดิม

eUpjID.jpg

ต่อไปคือ single carrier ที่จะมีเฉพาะในรุ่น H’ness เท่านั้น ซึ่งแพ็กเกจนี้จะแทนที่เบาะผู้โดยสารด้วยชั้นวางสัมภาระขนาดใหญ่ ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกล ตัดพักเท้าหลังออกไป เพิ่มความหนาของเบาะผู้ขับขี่ เพิ่มเติมด้วย กระจกหน้ารถขนาดเล็ก แผงข้างรถ แครชบาร์ และแถบแต่งขอบล้อ

eUvmpf.jpg

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ชุดแต่ง CB350 SUV Custom Kit ที่ปรับรูปแบบจากรถ Neo-retro ให้กลายเป็นรถในแนวทาง Scrambler ที่จะมาพร้อมกับกระจกบังลมขนาดเล็ก แครชบาร์ ระบบไอเสียแบบรมดำ การ์ดแฮนด์ และที่วางสัมภาระเสริมนอกจากนี้ยังสามารถเลือกยางแบบ Dual-Propose พิเศษที่ไม่ต้องเปลี่ยนขอบล้อเดิมของตัวรถ

eUpDoJ.jpg

สำหรับราคาจำหน่ายในประเทศอินเดียนั้น ชุดแต่งทั้ง 5 แนวทางจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 7,393 -9,250 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทแต่ล่ะรูปแบบ ส่วนการนำเสนอเจ้า CB350 ในตลาดภูมิภาคอื่นๆ นอกเหนือจาก อินเดียและญี่ปุ่นนั้น ยังไม่มีการเปิดเผย ณ ตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com