Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เรนเดอร์อย่างไม่เป็นทางการของ KTM RC 390 จากภาพ Spyshot

เรนเดอร์อย่างไม่เป็นทางการของ KTM RC 390 จากภาพ Spyshot

หลังจากที่มีภาพ Spyshot ออกมาเป็นระยะๆ สำหรับเจนเนอเรชั่นใหม่ของ KTM RC 390 ที่พบเจอการทดสอบในประเทศอินเดียหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุด Pratyush Rout ศิลปินเรนเดอร์ยานยนต์ชายอินเดีย ก็ได้สร้างตัวรถด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์จากภาพหลักฐานที่พบเจอจากการทดสอบหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

p1pDJI.jpg
KTM RC390 “MotoGP Edition” รุ่นปัจจุบัน 

2024 KTM RC 390 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยจะสังเกตได้จากภาพถ่ายจากการทดสอบที่พบเจอมาแล้วหลายครั้ง ตัวรถจะมีไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ดวงเดียว ซึ่งมีจมูกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินเจ็ต แฟริ่งด้านข้างครอบคลุมช่องเครื่องยนต์มากขึ้น ต่างจากรุ่นปัจจุบัน ที่จะเปิดให้เห็นถึงเครื่องยนต์บางส่วน

mOTnaS.jpg
ภาพ Spyshot เจนเนอเรชั่นใหม่ของ KTM RC390

จากภาพเรนเดอร์ใหม่นี้ ผู้จัดทำ ได้ออกแบบลวดลายแฟร์ริ่งขึ้นมาใหม่โดยประดับตรา RC 390 พร้อมกับสัญลักษณ์ Ready To Race ที่เป็นสโลแกนของบริษัท ในขณะที่เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารจะมีความบางตามสไตล์ของรถสปอร์ต

mOT8zn.jpg

จากงานออกแบบของรุ่นปัจจุบัน ที่ค่อนข้างจะเรียบร้อย ทำให้ตัวรถดูทันสมัยตลอดเวลา ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป แต่บนตัวรถรุ่นใหม่จะพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยแนวคิดที่พยายามลดน้ำหนักของตัวรถให้เบากว่าเดิม อีกทั้งยังพยายามลดขนาดของตัวรถ เพื่อสร้างสมดุลระหว่างน้ำหนัก และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ตัวรถมีประสิทธิภาพในการทำความเร็วที่เหนือกว่าเดิม

mOT2eN.jpg

KTM RC 390 เจนเนอเรชั่นใหม่มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวทั่วโลกที่งาน EICMA ปี 2023 ที่อิตาลีในปลายปีนี้ โดยกระแสข่าวได้เปิดเผยว่า KTM จะให้ Bajaj พันธมิตรของบริษัท รับหน้าที่ในการผลิตโมเดลออกจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งก็เป็นแผนงานของทั้งสองบริษัทที่วางร่วมกันมาตั้งแต่ช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา โดย Bajaj จะรับหน้าที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุที่ต่ำกว่า 400 ซีซี เพื่อการจำหน่ายในประเทศและในระดับสากล

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rushlane.com