Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เปิดตัว Italjet Dragster Gresini Edition สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ สายพันธุ์ MotoGP

เปิดตัว Italjet Dragster Gresini Edition สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ สายพันธุ์ MotoGP

หลังจากสร้างกระแสในโซเชี่ยลมิเดียได้อย่างล้นหลาม Italjet ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์สายซิ่งจากอิตาลี ก็ได้เปิดตัวรุ่นการจำหน่ายของ Dragster “Gresini Edition” อย่างเป็นทางการ โดยมีการจำแนกรุ่นออกได้ถึง 4 ทางเลือก

azdlLg.jpeg

โดยภาพรวมแล้ว Italjet ที่ได้เข้าไปสนับสนุนการแข่งขันของทีม Gresini ทีมแข่งในรายการ MotoGP โดยทางบริษัทอิตาเลี่ยน ได้ทำการสนับสนุนทีมแข่งด้วยการส่งตัวรถ Dragster 300 จำนวน 2 รุ่น เพื่อให้เป็นรถ Pit Bike สำหรับการเคลื่อนที่ของทีมงานในรอบๆ สนามแข่ง แต่ล่ะสนาม และด้วยความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทำให้ Italjet ได้รับสิทธิ์ในการจำลองตัวแข่ง Ducati GP16 ตัวแข่งของ Gresini บนผลิตภัณฑ์ของตน

azdIjr.jpeg

ในส่วนของการแบ่งรุ่นนั้น Italjet Dragster จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลักๆ ประกอบด้วยรุ่นมาตรฐานและรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษ โดยรุ่นมาตรฐานนั้นจะมีการแบ่งย่อยออกไปตามความจุของเครื่องยนต์ ประกอบด้วย 125, 200 และ 300 ซีซี ในขณะที่รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษ จะเลือกใช้ความจุ 300 ซีซีเท่านั้น และจะเป็นรุ่นสำหรับการสะสมหรือผู้ที่หลงใหลในรถสมรรถนะสูง จะมีการผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 75 คันเท่านั้น ทำให้ตัวเลือกของรุ่นนี้จะมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 รุ่น

azdhHk.jpeg

ตัวรถทุกตัวเลือกจะมีการตกแต่งในรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของทีม Gresini Racing Team โดยที่ความแตกต่างระหว่างรุ่นมาตราฐานและรุ่นพิเศษนั้น จะอยู่ที่อุปกรณ์บนตัวรถ โดยรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ระบบไอเสีย Akrapovic พ็อดเบาะหลังพร้อมปีกสไตล์ MotoGP ที่ถอดแบบมาจาก GP16 ที่ใช้ในฤดูกาล 2024 และสุดท้ายโฮโลแกรมพิเศษเป็นการยืนยัน ถึงความถูกต้องของตัวรถซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นหนึ่งในยานพาหนะอย่างเป็นทางการที่ได้รับการรับรองโดยทีม Gresini Racing

azdrut.jpeg

Massimo Tartarini ประธานและซีอีโอของ Italjet กล่าวในช่วงเวลาของการเป็นหุ้นส่วนกับ Gresini และก่อนที่จะเปิดตัวโมเดลใหม่ไว้ว่า “สำหรับเรา ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนด้านเทคนิคของทีม Gresini ซึ่งเป็นทีมที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในตัวเอกอันดับต้นๆ ของ MotoGP ในขณะที่ตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี เราเชื่อมโยงกับ Team Gresini ผ่านความร่วมมือที่แข็งแกร่ง และเรายังมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งมากในการเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนของเรา Motor Valley ของอิตาลี ความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนา Dragster Replica ด้วยสีของ Team Gresini Dragster ซึ่งเราให้คำจำกัดความว่าเป็น Urban Superbike ถือเป็นบทกวีของกีฬาและคุณค่าของมัน”

azdARl.jpeg

ในส่วนของการจำหน่ายนั้น Italjet Dragster Gresini Edition ขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี จะมีราคาจำหน่ายที่ 6,399 ยูโร หรือประมาณ 251,740 บาท ในขณะที่รุ่น 200 ซีซี จะมีราคาจำหน่าย 6,499 ยูโร หรือราวๆ 255,610 บาท รุ่น 300 ซีซี จะจำหน่ายในราคา 7,499 ยูโร หรือราวๆ 294,940 บาท ในขณะที่รุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีการผลิตเพียง 75 คันนั้น จะมีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 9,499 ยูโร หรือราวๆ 373,700 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

.