Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เจาะลึก Yamaha AUGUR 155 2025 รถสกู๊ตเตอร์สุดล้ำ ฟีเจอร์เต็มคัน!

เปิดตัว Yamaha AUGUR 155 2025 สกู๊เตอร์สุดล้ำที่มาพร้อมเทคโนโลยี Cornering Lights

ทาง Yamaha Motor Taiwan ได้ประกาศเปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Yamaha AUGUR 155 สกู๊ตเตอร์สุดล้ำ รุ่นใหม่ สำหรับปี 2025 โดยมีการนำเสนอในรูปแบบสีสันใหม่ ที่เข้ามาเสริมการทำตลาดในครึ่งปีหลังจากนี้ เราไปดูรายละเอียดด้วยกันเลย

azI5l8.jpeg

ตัวรถ Yamaha AUGUR 155 เป็นกลุ่มผลิตภัณ์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Yamaha Motor Taiwan ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณ์ฑ์ “intelligent” ของบริษัท ที่มีการนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Y-LLA หรือ Yamaha Lean Light Assist ซึ่งจะมีหน้าที่ในการรักษาระดับของไฟส่องสว่างด้านหน้า เพื่อให้ได้การมองเห็นหรือทัศนวิสัยที่ยอดเยี่ยม ทำให้การขับขี่ในที่ที่มีแสงน้อยเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

azIFKB.jpeg

azIsHr.jpeg

และนอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบ Y-RLA หรือ Yamaha Rear Light Assist ที่ว่ากันว่าเป็นยานพาหนะประเภทสองล้อคันแรกของโลกที่เลือกใช้เทคโนโลยีนี้บนตัวรถ โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการเข้าโค้ง เมื่อเข้าใกล้โค้งสามารถส่องสว่างทิศทางทางออกของโค้งได้ในช่วงที่เหมาะสมตามมุมเอียงของตัวถัง โดยมีการทำงานร่วมกับ Y-AU หรือ Yamaha Adjustable Color Temperature Unit ที่จะช่วยในการปรับอุณหภูมิของแสงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ตามจำนวนและความหนาแน่นของแสง ทำให้ได้ระบบส่องสว่างรอบคันที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ล่ะพื้นที่ที่มีคุณภาพของแสงที่แตกต่างกัน

azIB7f.jpeg

azI6Mt.jpeg
azIpvq.jpeg
azIMol.jpeg

ในส่วนของฟีเจอร์ ที่ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่ช่วยให้ตัวรถนั้นสมบูรณ์ขึ้น ก็จะมีระบบการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอปฯ Y-connect หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่สามารถปรับการแสดงผลได้ตามความหนาแน่นของแสง (โหมดกลางวัน-กลางคืน) ระบบกุญแจอัจฉริยะและช่องเสียบชาร์จแบบ USB 3.0

azItgJ.jpeg
azI1gP.jpeg

โดยนอกเหนือจากเทคโนโลนีที่ทันสมัยแล้ว ตัวรถยังมาพร้อมกับงานออกแบบที่แตกต่าง งานออกแบบที่อ้างอิงจาก “หัวลูกศร” ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนหน้าของตัวรถนั้นจะยื่นออกมาเป็นทรงแหลม คล้ายกับหัวของลูกศร ซึ่งมันถูกพัฒนาตามหลักการของ Aerodynamic โดดเด่นด้วยระบบไฟ DRL แบบยาว 3 ชุด ที่วางล้อมรอบระบบไฟหน้าแบบ Mono Focus ทำให้ตัวรถมีความโฉบเฉี่ยวและดูล้ำสมัยเป็นอย่างมาก

azI30N.jpeg

ตัวรถ Yamaha Augur 155 นั้น ได้ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มของ Yamaha Force 2.0 โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ SOHC ที่มีระบบ VVA ที่ปัจจุบันเป็นขุมกำลังหลักของผลิตภัณฑ์จาก Yamaha ในคลาส 155 ซีซี ที่มีทั้ง Aerox, NMax และ Tricity ประจำการในตลาดตอนนี้

azISkb.jpeg
azIufY.jpeg

สำหรับในส่วนของการเปลี่ยนในปี 2025 นั้น Yamaha AUGUR 155 นำเสนอผ่านชุดสีใหม่ 4 สีประกอบด้วย Sky Blue, Night Black, Star Titanium และ Dawn White โดยที่ตัวสีบางส่วนจะคล้ายกับสีที่ปรากฎในรุ่นก่อนหน้า แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกราฟิกและรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไต้หวันนั้น จะมีราคาจำหน่ายที่ 118,000 ดอลล่าร์ไต้หวัน หรือประมาณ 135,570 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก young-machine.com

.