Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เจาะลึก New Honda Beat 2024 รถสกู๊ตเตอร์ เวอร์ชั่นปรับโฉมใหม่!

ทาง Astra Honda ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Honda ประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์สปอร์ต-ครอบครัวอย่าง New Beat 2024 รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนของรูปลักษณ์หน้าตา ฟีเจอร์ใหม่ เราไปดูรายละเอียดด้วยกันเลย

ak9iyp.jpeg

ตัวรถ New Honda Beat 2024 ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นปรับโฉมใหม่ล่าสุด ได้มีการปรับในเรื่องของดีไซน์โดยเฉพาะในส่วนท้ายของตัวรถใหม่ ที่มีความเฉียบคมมากกว่าเดิม และตัวถังด้านข้างหรือปีกหน้าที่มีการปรับปรุงใหม่ โดยอิงงานออกแบบที่ใกล้เคียงกับ Honda Vario Series มากกว่าเดิม

ak9NDJ.jpeg

สำหรับการออกแบบไฟหน้ามีความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยไฟส่องสว่างแบบคู่ พร้อมฝาครอบรูปทรงใหม่ ไฟเบรกใหม่ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น โดยทางผู้ผลิตอ้างถึงการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ว่า ทำให้น้ำหนักของตัวรถลดลงไป 3 กิโลกรัม ทำให้น้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลวจะอยู่ที่เพียง 87 กิโลกรัมเท่านั้น

ak9IPg.jpeg

ฟีเจอร์ใหม่ที่ปรากฎบนตัวรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรกคือระบบ Honda Smart Key System ซึ่งมาพร้อมกับรีโมทควบคุมจากระยะไกล โดยมีฟังก์ชั่นในการป้องกันการโจรกรรมเบื้องต้น ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน อีกทั้งยังมีระบบไฟแจ้งตำแหน่ง ขณะที่กดรีโมท เพื่อเป็นการระบุตำแหน่ง รวมไปถึงการแจ้งเตือนบนหน้าจอแสดงผลเมื่อตัวกุญแจรีโมทอยู่ไกลจากตัวรถอีกด้วย

ak9YQw.jpeg

ในส่วนของระบบส่งกำลังนั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้านี้ โดยยังคงใช้งานเครื่องยนต์ eSP 1 สูบ ขนาด 109 ซีซีระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยที่มีค่ากำลังของเครื่องยนต์เท่าเดิม แฟร์ริ่งที่เปลี่ยนแปลงก็คือเรื่องของน้ำหนักตัวที่ลดลง จะทำให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังมีการพัฒนาขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าตัวรถจะมีอัตราการออกตัวที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมเล็กน้อย ให้พอได้รู้สึกกันได้

ตัวรถ New Honda Beat 2024 จะจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียทั้งสิ้น 4 รุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 18,430,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 41,830 บาท และสูงสุดในรุ่น Smart Key ที่ราคา 19,300,000 รูเปียห์หรือราวๆ 43,800 บาทโดยประมาณ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net

.