Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Cal Crutchlow ชวดลง wildcard ที่สนาม Silverstone

Cal Crutchlow ชวดลง wildcard ที่สนาม Silverstone

เหมือนจะยังไม่สมบูรณ์ 100% สำหรับ Cal Crutchlow นักบิดอาวุโสชาวอังกฤษ ที่ได้รับสิทธิใน wildcard ให้กับทีม Yamaha ในสามสนามของฤดูกาล 2024 แต่ก็พลาดไปแล้ว 1 สนามใน Mugello หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่มือ ซึ่งส่งผลต่อเนื่อง ทำให้เจ้าตัวอาจจะพลาดลงสนามที่ Silverstone อีกด้วย

iatRtX.jpeg

ในฤดูกาลปัจจุบัน Cal Crutchlow รับหน้าที่เป็นนักแข่งทดสอบให้กับทีม Yamaha และได้รับสิทธิ์ในการลงแข่งขันแบบ wildcard ให้กับทีม โดยจะมีการแข่งขันในสนาม Mugello, Silverstone และ Misano แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่มือก่อนการแข่งขันที่ Mugello จนทำให้ต้องขอยกเลิกสิทธิ์ในการแข่งขัน ซึ่งอาการบาดเจ็บยังคงต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะยังไม่สมบูรณ์พร้อมสำหรับการแข่งที่ Silverstone ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

iat4BC.jpeg

โดยล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง Yamaha ได้ออกโรงแถลงข่าวว่า Crutchlow ดาวบิดวัย 38 ปี จะไม่ลงแข่งที่ Silverstone โดยกล่าวว่า “Yamaha ประกาศอย่างเสียใจว่า Cal Crutchlow จะไม่สามารถขี่ในฐานะไวลด์การ์ดที่ British GP ได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่มือ”

iat3YD.jpeg

อย่างไรก็ตาม Cal Crutchlow ไม่ใช่นักแข่งคนเดียวของ Yamaha ที่กำลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ แต่ยังมี Alex Rins ที่พลาดล้มแบบไฮไซค์ที่การแข่งขัน Italian GP และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่สเปน ซึ่งทางต้นสังกัดเองก็ได้ส่ง Remy Gardner ดาวบิดออสซี่จากเวที WorldSBK มารับหน้าที่ลงแข่งขันแทน และเป็นการกลับมา MotoGP อีกครั้ง หลังจากออกจากการแข่งขันหลังจบฤดูกาล 2022 กับต้นสังกัดเดิมอย่าง KTM

iatMrS.jpeg

ภายใต้กฎสัมปทานในปีนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตที่กำลังดิ้นรน สองผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับอนุญาตให้ส่งนักแข่ง wildcard ได้ 6 สนามตลอดทั้งฤดูกาล แต่ดูเหมือนว่า Yamaha จะยังไม่ได้ใช้สิทธิพิเศษนี้ ตรงกันข้ามกับ Honda ที่ได้ส่ง Stefan Bradl นักแข่งทดสอบของทีมลงทำการแข่งขันมาแล้ว 3 สนาม ประกอบด้วย Jerez, Catalunya และ Sachsenring แม้จะผลงานไม่ได้สวยงามนัก แต่ก็ได้ข้อมูลในการพัฒนาตัวแข่งไปพอสมควร

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorsport.com    www.motogp.com

.