Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Alva เปิดตัว 3 โมเดลพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในงาน GIIAS 2024

Alva เปิดตัว 3 โมเดลพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในงาน GIIAS 2024

งาน GIIAS 2024 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของชาวสองล้อ ที่จัดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย โดยจะเป็นงานที่ผู้ผลิตปลายๆ เจ้ามักจะนำเอาโมเดลผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาทำการจัดแสดง เช่นเดียวกับแบรนด์ Alva ผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของประเทศ จะใช้เวทีนี้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของตนเอง

iiBZ7u.jpeg

Alva Auto เป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า เจ้าดั้งเดิมของอินโดนีเซีย โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาโดยมี Alva Cervo เป็นโมเดลนำร่อง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร และในปี 2024 นี้ ทางบริษัท ก็จะใช้พื้นที่ในงาน GIIAS 2024 เปิดตัวสามผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประกอบด้วย 2 โมเดลต่อขยายจากรุ่นที่มีอยู่ อย่าง Alva Cervo Boost Charge และ Alva Cervo Q รวมไปถึงโมเดลใหม่ทั้งหมดอย่าง Alva N3

iiBjMY.png

Alva Cervo Boost Charge

มาไล่เรียงกันทีล่ะโมเดล ขอเริ่มที่รุ่นต่อขยายกันก่อน โดยจะขอเริ่มที่ Alva Cervo Boost Charge ที่จะเป็นการนำเอาโมเดลปัจจุบันของ Cervo มาปรับปรุงรายละเอียดใหม่ และเพิ่มคุณสมบัติในการชาร์จที่รวดเร็วกว่าเดิม โดยการปรับปรุงในเรื่องของรายละเอียดตัวรถนั้น จะมีการเพิ่มโหมดการขับขี่ ที่จากเดิมจะมี 3 โหมดการขับขี่ประกอบด้วย Eco, Urban และ Sport โดยจะเพิ่มโหมด Electric Turbo Boost .ซึ่งจะเป็นการนำเอาฟังก์ชั่น Boost ที่มีอยู่แล้ว มาปรับใหม่ โดยจะผสมเข้ากับโหมด Sport ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม ในช่วงเวลาสั้นๆ ลักษณะจะเหมือนกับเป็นการเปิดใช้งาน Turbo บนรถยนต์นั่นเอง

iiBt43.jpeg

สิ่งที่เพิ่มเติมและแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันบน Alva Cervo Boost Charge จะมีล้อลายใหม่ที่เป็นแบบเฉพาะรุ่น หน้าจอสี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถแสดงสถานะแบตเตอรี่และการชาร์จแบบเรียลไทม์ โหมดนำทางบนหน้าจอ สถิติการขับขี่ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันผ่าน MY Alva แอปพลิเคชัน

iiB478.png

ไฮไลท์ของรุ่นนี้คือ การชาร์จไฟที่รวดเร็วกว่าเดิม โดยทางผู้ผลิตเคลมว่า ตัวรถจะใช้เวลา 30 นาที ในการประจุไฟจาก 10-30 เปอร์เซ็นต์ และจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม ซึ่งลดเวลาจากรุ่นปัจจุบันที่ต้องใช้เวลาในการชาร์จถึง 4 ชั่วโมง เพื่อระยะทางในการวิ่ง 125 กิโลเมตรต่อชาร์จ แต่ก็น่าเสียดายมากที่ผู้ผลิตไม่ได้เปิดเผยว่า จะต้องชาร์จบนสถานีกำลังไฟแบบใด

iiBmdN.jpeg
Alva Cervo Q 

ต่อมาก็คือ Alva Cervo Q ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่เหมือนกับ Alva Cervo Boost Charge แต่มีการปรับรูปลักษณ์ของตัวรถให้มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่า ด้วยการติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบ Mono-Shock ไม่เพียงเท่านั้น Alva Cervo Q ยังมาพร้อมระบบเบรก ABS และมีการติดตั้งเซนเซอร์ Safety Buzzer & Alarm เพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษ

iiBG4w.jpeg
iiB55g.jpeg
iiBK6r.jpeg

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวรถจะมาพร้อมกับมอเตอร์ที่มีกำลังขับที่สูงที่สุดในรุ่น โดยจะติดตั้งมอเตอร์กำลังขับ 9.8 แรงม้า (kW) พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 55 นิวตันเมตร ซึ่งสามารถไต่ความเร็วสูงสุดได้ 103 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่จะเป็นแบบเดียวกับ Alva Cervo Boost Charge ที่มีความจุ 1800 Wh รองรับระยะทาง 125 กิโลเมตรเท่ากัน

iiBniz.jpeg
Alva N3

โมเดลสุดท้ายคือ Alva N3 โดยจะเป็นโมเดลแบบใหม่ทั้งหมด และจะเป็นโมเดลสำหรับผู้เริ่มต้นในการขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งจะเน้นไปที่การทำราคาให้เข้าถึงได้ง่าย พร้อมกับสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยพื้นฐานแล้ว ตัวรถจะมีแบตเตอรี่มาตรฐานติดตั้งมาให้ 1 ก้อน ซึ่งตัวรถจะรองรับแบตเตอรี่สูงสุด 2 ก้อน โดยผู้บริโภคจะสามารถเลือกที่จะเพิ่มแบตเตอรี่ก้อนที่ 2 ได้เอง โดยไม่มีการบังคับ

iiBPQq.jpeg

น่าเสียดายที่ Alva N3 เป็นโมเดลใหม่ทั้งหมด ซึ่งทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่มากนัก แต่คาดว่าตัวรถจะมีข้อมูลใหม่ๆ เปิดเผยหลังจากจบงาน GIIAS 2024 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยข้อมูลสุดท้าที่เรามีคือเรื่องของราคาค่าตัวของทั้งสามรุ่น โดย Alva Cervo Boost Charge จะมีราคาเปิดตัวที่ 45,500,000 รูเปียห์ หรือราวๆ 101,780 บาท Alva Cervo Q ราคา 49,500,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 110,635 บาท และ Alva N3 ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 18,500,000 รูเปียห์ คิดเป็นเงินไทยจะตกที่ 41,380 บาทเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net

.