Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

MotoGP เผยโฉมชุดแต่งย้อนยุคสำหรับการแข่งขัน British Grand Prix

MotoGP เผยโฉมชุดแต่งย้อนยุคสำหรับการแข่งขัน British Grand Prix

ก่อนการแข่งขัน British Grand Prix ทีม MotoGP เผยโฉมชุดแต่งย้อนยุคสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในสุดสัปดาห์นี้

ทีม MotoGP ทั้ง 11 ทีมได้เผยโฉมชุดแต่งพิเศษเฉพาะของทีมตนเอง สำหรับการแข่งขันแบบย้อนยุคในสุดสัปดาห์นี้ที่ British Grand Prix เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 75 ปี สำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 1949 และหากเรายังจะจำกันได้ MotoGP ได้ประกาศเมื่อก่อนเปิดฤดูกาลว่าจะมีความพิเศษเตรียมรอไว้ที่การแข่ง British Grand Prix ซึ่งก็มาเฉลยตอนนี้ว่าจะเป็นการแข่งโดยใช้ธีมแข่งแบบย้อนยุค

iHKWKa.jpeg

Yamaha เปิดเผยชุดแต่งของตนเองเป็นลำดับแรก โดยย้อนอดีตไปยังชุดแต่งสีแดงและขาวแบบ ‘speedblocks’ สุดคลาสสิกของยุค 1970 ซึ่งทีมโรงงานใช้ครั้งสุดท้ายในการแข่งขัน Dutch TT เมื่อปี 2011 จะสังเกตได้ว่าบนหมายเลขประจำตัวนักแข่งแต่ล่ะคน จะใช้พื้นสีเหลือง ซึ่งจะเป็นการอิงตามการออกแบบเดิมของตราหมายเลขของรถแข่งในรุ่น 500 ซีซี ในยุคสองจังหวะ

iHKOcO.jpeg

ในขณะที่ Honda จะมาพร้อมกับสีประจำของ HRC ออกแบบโดยอิงจากฤดูกาล 1983 ซึ่ง Freddie Spencer คว้าแชมป์โลกรุ่น 500 ซีซี ครั้งแรกจากทั้งหมดสองครั้ง เช่นเดียวกับ Yamaha ชุดแข่งนี้มีพื้นหลังของหมายเลขสีเหลืองและดีไซน์หมวกกันน็อคย้อนยุค

iHK6lC.jpeg

LCR Honda มีชุดแข่งสองชุด เนื่องจากนักแข่งสองคน ได้แก่ Johann Zarco และ Takaaki Nakagami ต่างก็มีสปอนเซอร์หลักคนละราย ชุดแข่งของ Nakagami ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากจากมาตรฐาน แต่การออกแบบ Castrol ของ Zarco ส่วนใหญ่เป็นสีเขียวและมีโลโก้ Castrol รุ่นเก่า ทั้งสองคันมีตรา Honda ย้อนยุคบนถังน้ำมัน

iHKcXS.jpeg

Pramac Ducati เป็นสีดำและแดงตามแบบรถมอเตอร์ไซค์ของตำนานชาวสเปนและแชมป์โลก 12+1 สมัยอย่าง Angel Nieto ซึ่งปัจจุบัน Fonsi Nieto ที่มีศักดิ์เป็นหลานของยอดดาวบิดชาวสเปน ก็ทำงานอยู่ในทีม Pramac นี้ด้วย

iHKRfb.jpeg

ในขณะที่ทีมโรงงาน Ducati พยายามอย่างมากในการนำเอาสไตล์ของรถแข่งในอดีต ที่มีสปอนเซอร์เป็นแบรนด์บุหรี่อย่าง Marlboro แต่ปัจจุบันสปอนเซอร์หลักของทีมเป็นอุปกรณ์ไอทีจากแบรนด์ Lenovo แต่ก็มีลูกเล่นเล็กๆ ที่ใช้โทนสีแดงคาดด้วยขาว และแปะตรา Lenovo มีความคล้ายคลึงกับของดั่งเดิมอยู่เหมือนกัน

iHKZ6M.jpeg
iHK178.jpeg

ในขณะที่ทีมที่เรียกได้ว่ามีประสบการณ์ร่วมน้อยที่สุดในการแข่งขันอย่าง KTM และ GasGas จะเน้นไปที่การใช้สีขาว ซึ่งจะดูคล้ายๆ กันทั้งจากทีมหลักและทีมรอง เช่นเดียวกับ Aprilia ทีมหลักที่เลือกใช้โทนสีดำที่เรียบง่าย และทีมรองอย่าง Trackhouse ที่เป็นทีมแข่งสัญชาติอเมริกัน กลับใช้วิธี ดึงเอาเอกลักษณ์ของนักแข่งอเมริกันที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกอย่าง Kenny Roberts และ Nicky Hayden มาใส่บนตัวรถ

iHKMdZ.jpeg
iHKskD.jpeg

การแข่งขัน Monster Energy British Grand Prix จะเริ่มแข่งขันในระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ แม้ว่าจะเป็นการแข่งที่เป็นวาระพิเศษ แต่ก็ยังมีการเก็บคะแนนสะสมตามปกติ และยังคงมีการแข่งขันในระดับ Moto3 และ Moto2 เหมือนกับทุกๆ สนามที่ผ่านมาเช่นเคย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com www.visordown.com