Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลุ้น “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดไทยคนแรกบนเวที MotoGP

ลุ้น "คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดไทยคนแรกบนเวที MotoGP

เริ่มมีกระแสข่าวลือ เกี่ยวกับการขยับตัวครั้งใหม่ของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวบิด Moto2 ชาวไทย ที่อาจจะตกเป็นเป้าหมายของทีม LCR Honda idemitsu ในการเป็นนักแข่งเต็มเวลาในการแข่งขันฤดูกาล 2025 ในปีหน้า

iNkzhw.jpeg

แหล่งข่าววงในได้รายงานว่า สมเกียรติ จันทรา ตกเป็นเป้าหมายของ Lucio Cecchinello หัวหน้าทีมของ LCR ที่ต้องการนักแข่งหน้าใหม่ ที่จะเข้ามาแทนที่ Takaaki Nakagami ดาวบิดเลือดซามูไร วัย 32 ปี ที่เริ่มจะโรยรา โดยมองไปที่สตาร์ของทีม Idemitsu Honda Team Asia ทีมในระดับ Moto2 และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการตัวของเจ้าของหมายเลข 35 มารับไม้ต่อในฤดูกาล 2025

iNkXqg.jpeg

แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่าทางทีมงานของ LCR ได้เริ่มพูดคุยกับตัว สมเกียรติ จันทรา ในเบื้องต้นแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะประกาศการคว้าตัวอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์หน้าในช่วงของการแข่งขันที่ Red Bull Ring หรืออย่างช้าจะมีการประกาศในช่วงของการแข่งขันที่ Misano ในประเทศอิตาลี ต้นเดือนกันยายนนี้

iN0JVr.jpeg

ทางด้าน Takaaki Nakagami เองก็แสดงเจตนาที่ชัดเจนว่ายังไม่อยากเกษียณจากการแข่งขัน และอยากอยู่ใน MotoGP ต่อไป และกำลังพยายามเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง LCR ออกไปอย่างน้อยๆ 1 ฤดูกาล ซึ่งในส่วนของสัญญาที่เจ้าตัวได้เซ็นไว้กับทีมนั้น จะเป็นการต่อสัญญาแบบรายปี และเป็นมาตั้งแต่ปี 2021

iNkTmz.jpeg

อย่างไรก็ตาม “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยังไม่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นร้อนนี้ และยังคงตั้งหน้าตั้งตาในการทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขัน Moto2 ที่ปัจจุบันเจ้าตัวรั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตารางคะแนนสะสม ยังคงตามหลัง Sergio García ดาวบิดสเปนิชของทีม MT Helmets – MSi อยู่ถึง 104 คะแนน

iNkCCy.jpeg

สมเกียรติ จันทรา เป็นหนึ่งในผลผลิตของโครงการ Race to The Dream ที่เริ่มโดยบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด โดยมีเป้าหมายที่จะพานักแข่งชาวไทย ให้ไปสู่เวที MotoGP ภายในปี 2025 ซึ่งหากข่าวลือเป็นจริงขึ้นมา ก็ถือว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ให้โอกาสนักแข่งชาวไทย ได้พัฒนาฝีมือ และสามารถออกไปแสดงฝีมือบนเวทีระดับโลกได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com