Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Kymco เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบ 4 รุ่น ที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

Kymco เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบ 4 รุ่น ที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

Kymco ผู้ผลิตรถมอเตอรืไซค์และสกู๊ตเตอร์จากไต้หวัน ได้จัดงานแถลงข่าว เพื่อนำเสนอต้นแบบผลิตภัณฑ์ 4 รุ่น ที่จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทในอนาคตอันใกล้ และเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้งบริษัท และยังกล่าวเสริมว่าโมเดลทั้ง 4 นี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในตลาดสากลอีกด้วย

iVXCcO.jpeg

โดยโมเดลทั้ง 4 รุ่นที่ประกาศในงานนี้จะประกอบไปด้วย Kymco RevoNEX หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เคยเปิดตัวมาแล้วในงาน EICMA เมื่อปี 2019 แต่น่าเสียดายนิดหน่อย ที่ตัวรถเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น จะมีความเป็นสปอร์ตเน็กเกตที่ดุดัน และเวอร์ชั่นที่ประกาศล่าสุดจะกลายเป็นรถในสไตล์นีโอ-เรโทร ที่มีกลิ่นดายคล้ายๆ กับ MVAgusta Superveloce และแน่นอนว่าทางผู้ผลิตเองยังไม่เปิดเผยข้อมูลตัวรถออกมาอย่างเป็นทางการ

iVXxKa.jpeg

โมเดลที่สองก็คือ Kymco CV-R5 รถมอเตอร์ไซค์ในแนวผจญภัย-แรลลี่ ซึ่งทางผู้ผลิตเผยว่าจะใช้งานเครื่องยนต์ขนาด 427 ซีซี ที่มีพละกำลังและแรงบิดที่สูงในรอบต่ำ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคในการขับขี่ไปได้ และที่น่าสนใจยิ่งกว่า คือตัวรถจะมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะมองได้ว่ามันคือสกู๊ตเตอร์แนวใหม่ก็ว่าได้

iVXQXS.jpeg

โมเดลที่สาม Kymco CV-R5 เป็นเหมือนกับเวอร์ชั่นอัปเกรดของ Kymco KRV180 ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งจากข้อมูลจะพบว่าตัวรถทั้งสองรุ่นมีอะไรหลายๆ อย่างที่สอดคล้องกันมาก ทั้งในเรื่องของระบบช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง แต่สิ่งที่ทำให้ทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันคือลักษณะการใช้งาน โดยเจ้า CV-R5 จะเน้นไปที่การขับขี่แบบผจญภัย ที่เน้นการลุยทางฝุ่นเป็นหลัก ส่วนหน้าสูงขึ้นและระยะห่างจากพื้นสูงกว่า การออกแบบตัวถังด้านหน้าก็แตกต่างออกไป

iVX0DX.jpeg

โมเดลสุดท้าย Kymco Mig-9 เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวในหมู่รถต้นแบบทั้งสี่คัน ที่จะใช้ระบบส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า นำเสนอดีไซน์ที่แตกต่างออกไปมากที่สุด โดยจะนำเสนอผ่านสกู๊ตเตอร์งสปอร์ต เมื่อมองจากด้านหน้า มอเตอร์ไซค์คันนี้มีกลิ่นอายแบบสปอร์ตและล้ำยุค แน่นอนว่าได้รับการสนับสนุนจากฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดาเหมือนผลิตภัณฑ์ทั่วๆไปของบริษัทอย่างแน่นอน

iVX86M.jpeg

อย่างไรก็ดีทาง Kymco เองยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการทำงานของโมเดลต้นแบบทั้งสี่รุ่น ว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงในช่วงเวลาใด ไม่แน่ว่าในงาน EICMA 2024 ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เราอาจจะได้เห็นเวอร์ชั่นการผลิตจริงของโมเดลจากหนึ่งในสี่ หรือมากกว่านั้นก็เป็นไปได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net