Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

รีวิว Honda CBR250RR 2024 ซุปเปอร์สปอร์ต 2 สูบที่ทรงพลังที่สุด [Specs Review]

รัวิว Honda CBR250RR 2024 ซุปเปอร์สปอร์ต 2 สูบที่ทรงพลังที่สุด

แม้จะเปิดตัวมาตั้งแต่กลางปี 2016 แต่โมเดลซุปเปอร์สปอร์ตอย่าง Honda CBR250RR ก็ยังคงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ยอดนิยม และมีการปรับปรุงใหม่ๆ ให้ตัวรถมีความทันสมัยอยู่เสมอ

ie2JSy.jpeg

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์สำหรับปี 2024 ถึง 2025 ที่เปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แม้ว่าตัวรถจะมีเพียงการเปลี่ยนแปลงของสีสันของตัวรถเท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงกลไก หรือสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาเสริมประสิทธิภาพของตัวรถ แต่คุณสมบัติของตัวรถก็ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มซุปเปอร์สปอร์ตสองลูกสูบความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 250 ซีซี

ieuoaJ.jpeg

โดยที่ตัวรถ Honda CBR250RR จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่โดดเด่น อย่างระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับอัพไซด์ดาวน์แบบ SFF-BP ของ Showa ระบบ Honda Selectable Torque System ป้องกันล้อหมุนฟรี ที่สามารถปรับได้ 3 ระดับด้วยกัน พร้อมกับโหมดการขับขี่ Throttle by wire ระบบ Assist Slipper Clutch ป้องกันท้ายปัดในขณะที่ลดเกียร์แบบกระทันหัน ระบบไฟเบรกฉุกเฉิน ฯลฯ ที่ทำให้ตัวรถรุ่นนี้มีประสิทธิภาพในการใช้งานเอามากๆ เลยทีเดียว

aEBdaC.jpeg

ในส่วนของการอัปเดทใหม่สำหรับปี 2024 นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ใหม่หลายจุด ยกตัวอย่างเช่น การปรับความตึงของลูกสูบและแหวนน้ำมันให้เหมาะสมเพื่อลดแรงเสียดทาน ซึ่งการอัปเดทเหล่านี้ทำให้มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 41.6 แรงม้า (hp) โดยใช้รอบเครื่องยนต์ที่ลดลงมาจาก 13,500 รอบต่อนาที เป็น 13,000 รอบต่อนาที ในขณะที่แรงบิดจะยังคงเท่าเดิมที่ 25 นิวตันเมตร แต่จะใช้รอบเครื่องยนต์ที่ลดลงมาอยู่ที่ 11,000 รอบต่อนาที

ie27rg.jpeg
ie2HWr.jpeg
ieu0xB.jpeg

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกหนึ่งประการ คือการปรับปรุงในส่วนของโครงสร้างโดยผู้ผลิตเปิดเผยว่า มีการใช้นิยามว่า “aggressive speedy shape” ซึ่งส่งผลให้แรงต้านทานอากาศลดลง 6% ในเรื่องของฟีเจอร์นั้น จะยังคงโดดเด่นด้วยระบบ Throttle by wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 โหมด ประกอบด้วย Sport+ Sport และ Comfort

ieuzBp.jpeg
ieuT15.jpeg

ในส่วนของการอัปเดทใหม่ในปี 2024 นี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงสีสันใหม่ โดยมีธีมหลักที่เป็นสากลในทุกๆ ตลาด กับการนำเสนอชุดสี Grandprix Red ที่จะใช้กับผลิตภัณฑ์ในรุ่น SP ที่เป็นผลิตภัณฑ์เพียงรุ่นเดียวที่ใช้ทำตลาดในประเทศไทย และการนำเสนอสองชุดสีใหม่ สำหรับรุ่นมาตรฐาน Pearl Glare White และ Matte Ballistic Black Metallic ซึ่งอัปเดทแล้วทั้งในตลาดญี่ปุ่นและมาเลเซีย

ie2Nxk.jpeg
ie2YYt.jpeg
ie2eFl.jpeg

ในส่วนของราคาจำหน่าย จะมีความแตกต่างกันออกไปตามภูมิภาค โดยราคาจำหน่ายสำหรับประเทศไทยนั้น ด้วยความที่มีเพียงรุ่น SP ที่มาพร้อมกับชุดสี Grandprix Red จะมีราคาจำหน่ายที่ 269,000 บาท (ราคาแนะนำบนหน้าเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ) โดยเพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โชว์รูมและตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Honda ใกล้ๆ บ้านท่านได้เลยครับ