Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

หลุดภาพสเก็ตช์ไฟหน้าใหม่ของ New Honda PCX 160

หลุดภาพสเก็ตช์ไฟหน้าใหม่ชอง New Honda PCX 160

หลังจากมีข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ New Honda PCX 160 ที่มีฐานการพัฒนาในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้สื่อสองล้อชื่อดังอย่าง Iwanbanaran.com ตามติดข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็มีการเปิดเผยภาพสเก็ตช์ที่ไม่ระบุที่มา แต่ทางสื่อดังกล่าว อ้างว่าจะเป็นงานออกแบบไฟหน้าใหม่ของสกู๊ตเตอร์เรือธงของค่ายปีกนกที่กำลังจะมีรุ่นใหม่

iAZfow.jpeg

โดย Iwanbanaran.com ถือว่าเป็นสื่อเจ้าหลักที่มักจะเกาะติดกระแสการเปลี่ยนแปลงของรถมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์อยู่เสมอๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการรายงานเกี่ยวกับรหัสโครงการผลิตใหม่ ที่จะเข้ามาแทนที่ผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน ซึ่งบ่งชี้ถึงลักษณะทางกายภาพที่เปลี่ยนแปลงไปของตัวรถ โดยรหัสของผลิตภัณฑ์ปัจจุบันคือ K1Z และมีการค้นพบรหัสใหม่อย่าง K1ZV ที่เป็นเหลือนกับข้องบ่งชี้ว่าตัวรถ จะคงรากฐานเดิมไว้ แต่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนขององค์ประกอบที่แตกต่างออกไป

iAZxgg.jpeg

โดยหลักๆ ข่าวลือก่อนหน้า ก็คือ New Honda PCX 160 รุ่นต่อไปนั้น จะมีการใส่กรอบแฮนด์ ซึ่งจะมีลักษณะที่คล้ายๆ กับแฮนด์ของ Forza350 หรือคู่แข่งโดยตรงอย่าง Yamaha NMax155 ที่พึ่งจะมีรุ่นใหม่ที่พ่วงมากับระบบส่งกำลังพิเศษ หรือที่ทางผู้ผลิตเรียกว่าระบบ Turbo แม้ว่าระบบนี้จะไม่ใช่ระบบอัดอากาศตามที่เราเข้าใจ แต่การทำงานของระบบจะให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับการทำงานของระบบ Turbo นั่นเอง

iAZ4My.jpeg

และล่าสุด Iwanbanaran.com ได้เผยแพร่ภาพสเก๊ตซ์ที่ไม่เปิดเผยที่มา แต่ระบุว่าเป็นภาพร่างแรกของชุดไฟหน้าใหม่ของ New Honda PCX 160 ซึ่งจะมีภาพร่างของชุดไฟหน้าปัจจุบันของตัวรถประกอบด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างกัน และเราจะเห็นได้ว่าการออกแบบใหม่นี้ มีลักษณะที่ออกไปทางกว้างมากกว่าแนวตั้งเหมือนปัจจุบัน และยังมีลักษณะโดยรวมที่คล้ายกับชุดไฟหน้าของรถสปอร์ตจากซีรี่ส์ CBR และยังมีความผสมผสานของการออกแบบไฟหน้าของ ADV160 และ Forza350 ที่ผสมรวมกัน

iAZkIk.jpeg

แม้จะเผยแพร่บนหน้าเว็บไซต์บนโลกออนไลน์ แต่ทางสื่อชื่อดังของประเทศอินโดนีเซีย ไม่เปิดเผยถึงที่มาที่ไปที่ชัดเจน และยังไม่สามารถยืนยันได้ถึงความถูกต้องของภาพสเก็ตซ์นี้ และทั้งหมดนี้จึงมีความเป็นไปได้ที่ภาพร่างทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของผู้วาดเท่านั้น เอาเป็นว่า ณ ตอนนี้เราคงทำได้เพียงแต่เสพข้อมูลไปก่อน แล้วมาดูกันว่าทางผู้พัฒนาจะเปลี่ยนแปลงเจ้า New Honda PCX 160 ไปในทิศทางเดียวกับที่ Iwanbanaran.com วิเคราะห์หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก iwanbanaran.com