Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว Voge RR660S 2025 สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง

เปิดตัว Voge RR660S 2025 สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง

ในงาน CIMA Motor 2024 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน แบรนด์ Voge ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ RR660S ในรูปแบบของรถสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งรุ่นใหม่ ซึ่งมีความน่าสนใจที่ตัวรถนั้น ติดตั้งขุมกำลังแบบ 4 ลูกสูบเรียง ซึ่งกำลังเป็นกระแสในแวดวงสองล้อของประเทศจีนอย่างมาก

iAchJb.jpeg

Voge RR660S จัดว่าเป็นรถสปอร์ตแบบฟูลแฟร์ริ่งที่ร่าจับตามอง ด้วยรูปแบบของการดีไซน์ที่มีช่องลมด้านหน้า และใช้ปีกสไตล์รถแข่ง MotoGP ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างแรงกดได้เหมือนกับที่ติดตั้งบนรถแข่งหรือไม่ โดยภาพรวมของตัวรถนั้น ดูสปอร์ตและน่าเกรงขามอยู่ไม่น้อย ไม่การเล่นกับส่วนประกอบทำให้มิติของตัวรถนั้นดูกำยำ และน่าขับขี่เป็นอย่างมาก

iAcDCY.jpeg

องค์ประกอบที่สำคัญของตัวรถ จะมีระบบไฟ LED หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ และยังมีการเสริมระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบคันเร่งไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบ Traction COntrol และไฮไลท์ที่สำคัญของตัวรถคือ ตัวเบาะนั่งและแอนด์บังคับเลี้ยวนั้น สามารถปรับระดับความสูงได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ แม้จะไม่ได้เปิดเผยว่าสามารถปรับต่ำสุดหรือสูงสดได้ที่เท่าไหร่ แต่การปรับระดับได้นั้น ก็ถือว่าเป็นไม้เด็ดของตัวรถคันนี้

iAcrw8.jpeg

ในส่วนของระบบส่งกำลังนั้น ตัวรถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 ลูกสูบเรียงขนาด 663 ซีซี 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว โดยมีกำลังสูงสุด 99 แรงม้า (Hp) พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร และทางผู้ผลิตเคลมว่าตัวรถสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเวลาเพียง 3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

iAcIRZ.jpeg

ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น หากดูแบบผ่านๆ และมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของเครื่องยนต์ จะเห็นได้ว่า ตัวรถ RR660S คันนี้ มีเลย์เอาท์ของเครื่องยนต์ที่คล้ายกับขุมกำลังของ Honda CBR650R แต่ก็มีความแตกต่างในเรื่องของรายละเอียด และที่สำคัญคือขนาดความจุของกระบอกสูบที่แตกต่างกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่า เครื่องยนต์ของ Honda CBR650R ได้ถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็นหัวใจหลักของ RR660S ซึ่งการต่อยอดเครื่องยนต์ของ Honda นั้น ไม่ได้มีแต่เบรนด์ Voge เท่านั้น แต่ยังมีผู้ผลิตอย่าง Jiajue และ QJMotor ที่ใช้รากฐานของเครื่องยนต์จาก Honda ในการพัฒนาเหมือนกัน

iAcA9L.jpeg

สุดท้ายคือเรื่องของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนั้น Voge RR660S จะมีราคาตจำหน่ายที่ 37,666 หยวน หรือประมาณ 176,590 บาท เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากๆ เมื่อลองเทียบสเปกและคุณสมบัติของตัวรถ แต่น่าเสียดายที่แบรนด์นี้มีเพียงการทำตลาดในประเทศจีนและบางส่วนในยุโรปและอเมริกาเหนือเท่านั้น ส่วนตลาดเอเชียเองยังไม่มีวี่แววว่าจะเข้า ซึ่งนั้นมันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net