Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว Suzuki Katana 2025 รุ่นอัปเดท

เปิดตัว Suzuki Katana 2025 รุ่นอัปเดท

Suzuki Katana ถือเป็นหนึ่งในรถคลาสสิกยุคใหม่ที่มีเสน่ห์แตกต่างออกไป ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่อาจมีใครเหมือนได้ หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ตัวรถก็มีการอัปเดทอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็มีการอัปเดทอีกครั้งสำหรับปี 2025

iA4q1z.jpeg

Suzuki Katana จะใช้พื้นฐานทุกอย่างที่เหมือนกับรุ่นก่อนหน้าด้วยเครื่องยนต์รหัส K5 999 ซีซี 4 ลูกสูบเรียง 4 จังหวะแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ชุดปัจจุบันที่ติดตั้งใน GSX-S1000 โดยเครื่องยนต์ตัวนี้ยังมีระบบ SDTV หรือระบบ Suzuki Dual Throttle Valve ที่ช่วยให้อากาศไหลเวียนในห้องเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Traction Control ให้เลือกใช้งาน สามโหมด สามารถเปิดปิดการทำงานได้ และ Riding Mode ที่มีให้เลือกตามลักษณะการใช้งาน โดยรูปร่างของการดีไซน์นั้น ก็ถือว่าเคารพต้นฉบับในสมัยก่อนไว้พอสมควรเลยทีเดียว

iA4ksk.jpeg
iA40zt.jpeg

ตัวรถจะมาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างรอบคันเป็นแบบ LED โดยมี DRL (Day Time Running Light) อยู่ในโคมเดียวกัน หน้าจอแสดงผล LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ โดยแสดงข้อมูลที่ครบถ้วนทั้ง มาตรวัดความเร็วรถและเครื่องยนต์ ไฟแจ้งตำแหน่งเกียร์ โหมดของ Traction Control และที่เด็ดที่สุดคือสัญลักษณ์ Katana ระบบกันสะเทือนหน้าขนาด 43 มิลลิเมตร จากแบรนด์ KYB ที่สามารถปรับค่าได้อย่างละเอียด ส่วนระบบกันสะเทือนหลังนั้นจะมาในรูปแบบของ Monoshock ที่สามารถปรับอัตราการยุบตัวและคืนตัวได้ ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ Floating Disc ขนาด 310 มิลลิเมตร ระบบเบรกหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยว โดยมีระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ABS แบบ Dual Channel

iA48ag.jpeg
iA4Qnr.jpeg

ในส่วนของการอัปเดทใหม่นั้น จะเน้นไปที่การเสริมด้วยสีตัวถังใหม่ที่เรียกว่า Pearl Vigor Blue โดยจะยังคงวางจำหน่ายสี Metallic Mystic Silver ซึ่งเป็นสีดั้งเดิมของตัวรถเหมือนที่ผ่านๆ มา จำหน่ายควบคู่กันไปเหมือนที่ผ่านๆ มา และวางจำหน่ายในราคา 1,606,000 เยน หรือราวๆ 378,640 บาท โดยประมาณไม่เปลี่ยนแปลง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com