Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว CCM Street Moto มอเตอร์ไซค์เนกเกต-สแกมเบิ้ล รุ่นใหม่

เปิดตัว CCM Street Moto มอเตอร์ไซค์เนกเกต-สแกมเบิ้ล รุ่นใหม่

CCM แบรนด์ผู้ผลิตรายเล็กจากเมืองโบลตันประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแบรนด์ขนาดเล็กที่ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Street Moto ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ของรถสไตล์ Scrambler สมัยใหม่

iDiTkJ.jpeg

CCM ค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักเบา และมีประสิทธิภาพที่สูง ซึ่งทางผู้ผลิตใส่ใจในรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ทำให้แบรนด์มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆไม่บ่อยนัก ซึ่งเจ้า Street Moto ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่คันแรกในรอบ 5 ปีของบริษัทก็ว่าได้

iDizc5.jpeg

CCM Street Moto มีให้เลือกใช้งาน 2 รุ่น ประกอบด้วยรุ่นมาตรฐาน และรุ่น Street Moto R ซึ่งสานต่อปรัชญาของ CCM ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพิ่มประสิทธิภาพ และรับประกันว่าประสบการณ์การขับขี่จะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยทั้งสองรุ่น จะใช้งานเครื่องยนต์พื้นฐานเหมือนกัน โดยมีขุมกำลังขนาด 600 ซีซี แบบสูบเดียว ซึ่งทางบริษัทได้ซื้อสิทธิ์ในการผลิตเครื่องยนต์มาจาก BMW โดยเครื่องยนต์ชุดนี้จะมีกำลัง 55 แรงม้า (bhp) ติดตั้งบนโครงสร้างแบบ trellis frame ที่ใช้เทคนิคการเชื่อมรายต่อแบบ tig-welded ซึ่งเป็นการเชื่อมมือจากช่างผู้ชำนาญ

iDiQ5f.jpeg

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวรถทั้งสองรุ่นยังมีส่วนประกอบที่ผลิตจากอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก ตั้งแต่ครอบถังน้ำมันคาร์บอน บังโคลนหน้าคาร์บอน สวิงอาร์มอลูมิเนียม โครงยึดเครื่องยนต์อลูมิเนียม และส่วนประกอบต่างๆ อีกมากมาย

iDiEDp.jpeg
iDi0X7.jpeg

ความแตกต่างทางเทคนิคหลักระหว่าง Street Moto และ Street Moto R อยู่ที่ระบบช่วงล่าง โดยรถทั้งสองรุ่นใช้โช้คหน้าแบบปรับได้ของ Marzocchi โดยรุ่น R จะมีการปรับโช้คอัพหลังให้เป็นของ YSS ที่มาพร้อมกับซับแท็งค์ รุ่นพื้นฐานยังมาพร้อมกับระบบไอเสียแบบเดินตามแบบดั้งเดิม ในขณะที่รุ่น Street Moto R จะเดินระบบท่อใหม่ โดยจะซ่อนปลายท่อไว้ที่ใต้เบาะนั่ง ในขณะที่ระบบเบรกของทั้งสองรุ่นจะใช้คาลิปเปอร์จาก J.Juan เหมือนกัน แต่จะมีความต่างกันที่ขอบล้อขนาด 17 นิ้ว ที่รุ่น Street Moto R จะได้ล้อจาก Dymag สีดำด้านเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน

iDi87Y.jpeg

CCM Street Moto รุ่นมาตรฐานจะมีตัวเลือก 3 สีได้แก่ Midnight Black, Heritage White และ Factory Blue จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 9,995 ปอนด์ หรือประมาณ 440,140 บาท ในขณะที่รุ่น Street Moto R สามารถสั่งซื้อได้ 2 สีได้แก่ Signal Yellow หรือ Liquid Mercury โดยจำหน่ายในราคา 11,495 ปอนด์หรือราวๆ 506,145 บาท โดยการสั่งซื้อนั้นจะเป็นการผลิตแบบ “make to order” หรือต้องมีคำสั่งซื้อเท่านั้นถึงจะมีการผลิตออกมาจากโรงงาน ดังนั้นเมื่อทำการสั่งซื้อแล้ว ผู้ซื้อต้องรออย่างน้อย 6-8 สัปดาห์ในการผลิตและขั้นตอนการตรวจสอบสุดท้ายก่อนส่องมอบถึงผู้ซื้อ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com