Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว New Honda X-ADV 2025 สกู๊ตเตอร์สายผจญภัยรุ่นใหม่

เปิดตัว New Honda X-ADV สกู๊ตเตอร์สายผจญภัยรุ่นใหม่

ถือว่าเป็นต้นกำเนิดของความนิยมในสกู๊ตเตอร์แนวผจญภัยเลยก็ว่าได้ สำหรับ Honda X-ADV และล่าสุดในปี 2025 นี้ ตัวรถได้รับการอัปเดตครั้งใหม่ โดยมีการเปลี่ยนแปลงวัสดุในการผลิต ทำให้ตัวรถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม และยังใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ตัวรถดูน่าสนใจกว่าเดิม

\

ivSmjL.jpeg

โดยตัวรถรุ่นปี 2025 ทุกคัน จะมีการเปลี่ยนแปลงวัสดุใหม่ โดยใช้วัสดุรีไซเคิลสำหรับตัวถัง แฟร์ริ่งบางส่วน เบาะนั่ง รวมไปถึงกล่องสัมภาระ และยังมีการใช้งานพลาสติกชีวมวล Durabio สำหรับชิ้นส่วนแฟริ่งบางส่วน รวมไปถึงชิลด์บังลมด้านหน้า และยังมีการปรับปรุงในเรื่องของการปรับระดับความสูงของชิลด์หน้าใหม่ ที่สามารถปรับได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว คล้ายๆ กับของ ADV160 ไฟหน้าได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีไฟ DRL ใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นไฟเลี้ยว และยังมีการใส่เทคโนโลยีใหม่อย่าง hidden eye ที่ทำให้บริเวณรอบเลนส์โปรเจ็กเตอร์มืดลง ทำให้ไฟ DRL โดดเด่นขึ้น

ivS9J7.jpeg
ivSZuf.jpeg

นอกจากนี้ยังมีการปรับในส่วนของอุปกรณ์ใหม่ อย่างหน้าจอแสดงผล TFT สีขนาด 5 นิ้วใหม่ ที่มีการปรับความสว่างแบบอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะแสงที่เป็นอยู่ ณ ตอนนั้น หน้าจอสามารถปรับแต่งการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ Bar, Circle และ Simple และรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอป Honda RoadSync

ivSOwp.jpeg

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการปรับปรุงในส่วนของระบบกุญแจ Honda Smart Key ใหม่ บดอาการดีเลย์ของสัญญาณ ที่เคยเป็นปัญหามาก่อน มีการเพิ่มซ็อกเก็ต USB-C และมีการเพิ่มระบบยกเลิกไฟเลี้ยวอัตโนมัติ โดยอิงจากการคำนวนของแกน IMU ซึ่งจะปิดการทำงานของระบบไฟเลี้ยวเองอัตโนมัติเมื่อตรวจพบว่าตัวรถตั้งตรงแล้ว และยังมีการเพิ่มระบบไฟแจ้งเตือนการเบรกฉุกเฉิน ESS เมื่อระบบตรวจพบว่ามีการใช้งานเบรกหน้าหรือหลังมากกว่าปกติ

ivSpjz.jpeg

ในส่วนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบคันเร่งไฟฟ้าที่มีการปรับแต่งโหมดการขับขี่ใหม่ โดยจะมี 4 โหมดการขับขี่พื้นฐานประกอบด้วย Standard, Sport, Rain และ Gravel ซึ่งยังคงมีโหมด User เป็นโหมดที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่งการตั้งค่าเป็นของตนเอง อีกทั้งยังมีการปรับปรุงในส่วนของระบบเกียร์ DCT ช่วยให้สามารถออกตัวจากจุดหยุดนิ่งและควบคุมรถที่ความเร็วต่ำได้โดยไม่เปลี่ยนเกียร์เองอีกต่อไป โดยสามารถคลานบนความเร็วต่ำ ได้เร็วที่สุดที่ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ivSs95.jpeg
ivSyCJ.jpeg
ivSLL8.jpeg
ivSdbb.jpeg

New Honda X-ADV 2025 สำหรับตลาดยุโรปจะมีตัวเลือกสี 3 แบบ ประกอบด้วย Pearl Glare White, Matte Deep Mud Grey และ Graphite Black นอกจากนี้ยังมี X-ADV รุ่นพิเศษที่มีสีตัวถัง Matte Gold Finch Yellow แบบทูโทนอีกด้วย ส่วนการอัปเดทนี้จะส่งผลต่อตลาดในประเทศไทยหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก paultan.org