Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว Yamaha YZF-R6 “Race-Based Vehicle” สปอร์ตสายสนามโดยเฉพาะ

เปิดตัว Yamaha YZF-R6 "Race-Based Vehicle" สปอร์ตสายสนามโดยเฉพาะ

แม้ว่าจะยุติการผลิต และจำหน่ายในรูปแบบวงกว้างไปตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด Yamaha ได้ประกาศเปิดตัว YZF-R6 รุ่นใหม่ ที่ได้ปรับสถานะของตัวรถจาก Production Bike เป็น Race Machine แบบเต็มตัว

iv1Fiz.jpeg

โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ Yamaha YZF-R6 จะเปลี่ยนจากรถมอเตอร์ไซค์ที่จำหน่ายทั่วไป ให้กลายเป็น “Race-Based Vehicle” หรือรถที่สามารถใช้งานได้เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น ดังนั้นจึงมีการตัดส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นอย่าง ไฟส่องสว่างด้านหน้า ไฟท้าย สัญญาณไฟเลี้ยว และส่วนครอบต่างๆ ทั้งกระจกมองหลัง ที่คิดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจะมาแต่ตัวรถแบบโล้นๆ ซึ่งเอื้อประโยชน์ในการใช้งานกับการแข่งขันแบบเต็มระบบ

iv1tDt.jpeg

ตัวรถยังคงใช้งานเครื่องยนต์ 4 ลูกสูบเรียง 599 ซีซี แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว เหมือนเดิม แต่ที่แตกต่างออกไป คือตัวรถจะไม่มีการอั้นในเรื่องของกำลังที่ได้จากเครื่องยนต์อีกต่อไป ยังมีระบบทางเดินไอเสียใหม่ ที่สอดคล้องกับการแข่งขัน โดยไม่มีตัวลดเสียง ตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นตัวรถคันนี้จะลั่นแบบไม่เกรงใจใครอย่างแน่นอน

iv124w.jpeg
iv1d6r.jpeg

ในส่วนของอุปกรณ์พื้นฐานที่ได้มาพร้อมกับตัวรถนั้น จะได้แพ็กเกจอิเล็กทรอนิกส์พื้นฐาน ที่มีระบบ Traction Control ระบบ Mapping Engine รวมไปถึงคันเร่งไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่พิเศษ Race และ Wet พร้อมกับความสามารถในการเข้าถึงกล่อง ECU ในการปรับจูนระบบต่างๆ ตามสไตล์ของรถแข่ง

iv1ZQq.jpeg
iv1Wcl.jpeg

ตัวรถจะมีการผลิตตามคำสั่งซื้อเท่านั้น โดยจะมีการเปิดรับคำสั่งซื้อ 2 รอบ รอบแรกในวันที่ 25 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม 2024 และรอบที่สอง ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ถึง 29 พฤศจิกายน 2024 โดยการจำหน่ายนี้จะจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,375,000 เยนหรือประมาณ 305,960 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.autoby.jp