Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เผยภาพ All New Honda Click 160 Street Adventure ในเวอร์ชั่นผจญภัย!

จากที่ได้มีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ในแนวทางสปอร์ตอย่าง All New Honda Click 160 กันไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่มีความคล้ายคลึงกับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ รวมไปถึงเครื่องยนต์ลูกใหม่ในรหัส eSP+ ทาง julaksendiedesign เองก็ได้ทำการออกแบบภาพ Render จำลองของรถรุ่นนี้ในเวอร์ชั่นผจญภัย Street Adventure ออกมาให้เราเห็นกัน

honda vario 160 africa twin

โดยที่แนวคิดของทางผู้ออกแบบตัวรถเวอร์ชั่นนี้นั้น ได้มีการอ้างอิงมาจาก Honda ADV160 ที่สามารถขับขี่แบบเอนกประสงค์ ทั้งทางเรียบและทางฝุ่นทางดินในระดับหนึ่ง โดยได้เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนของแฮนด์บาร์ ให้มีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิม (โดยนำเอามาจากรุ่น Honda Beat ที่วางจำหน่ายในอินโดนีเซีย) ในขณะที่ยางรถก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบ Dual Purpose แบบกึ่งทางเรียบกึ่งทางฝุ่น เพื่อให้สามารถลุยได้มากกว่าปกติ ในขณะที่ล้อรถนั้นจะเปลี่ยนมาเป็นแบบซี่ลวด เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน

honda vario 160 street adventure 1

ในส่วนของเบาะนั่ง ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้เบาะนั่งของ Honda ADV160 แทน เพื่อให้ท่านั่งนั้นเหมาะสมกับการขับขี่แบบผจญภัยมากยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนด้านหน้าก็เปลี่ยนมาใช้แบบหัวกลับ Upside Down เพื่อให้ตัวรถสามารถรองรับแรงสะเทือนจากพื้นผิวได้ยอดเยี่ยมมากขึ้น และระบบดิสก์เบรกด้านหน้าจะเปลี่ยนมาใช้แบบดิสก์คู่

แม้ว่าภาพ Render ที่เราเห็นกันในข่าวนี้ จะเป็นเพียงรูปแบบภาพจำลองเท่านั้น แต่ก็นับได้ว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจเอามากเลยทีเดียว สำหรับคนที่อยากนำตัวรถ All New Honda Click 160 ไปตกแต่งเพื่อให้มันสามารถขับขี่แบบลุยๆ ได้ด้วยนั่นเอง โดยราคาของ All New Honda Click 160 เวอร์ชั่นปกติที่วางขายกันในบ้านเรานั้น จะเริ่มต้นอยู่ที่ 63,500 บาท

Credit : julaksendiedesign