Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Andrea Iannone ตกลงที่จะอยู่ต่อกับ GoEleven ในการแข่งขัน WorldSBK 2025

Andrea Iannone ตกลงที่จะอยู่ต่อกับ GoEleven ในการแข่งขัน WorldSBK 2025

เรียกได้ว่าอกหักเพราะเค้ามาก่อนแท้ๆ สำหรับ Andrea Iannone อดีตดาวบิด MotoGP ที่หลังจากพ้นโทษแบนยาวกลับมาแข่งขันได้ ก็ต้องย้ายสังเวียนไปยังเวทีที่เล็กกว่าอย่าง WorldSBK กับทีมอิสระของ Ducati กับทีม GoEleven แม้จะถูกวางไว้เป็นตัวแทนของ Alvaro Bautista หากเจ้าตัวเลือกที่จะเกษียนอาชีพ แต่เหตุการณ์นั้นก็ไม่เกิดขึ้นตามที่หวังไว้

i5uiIB.jpeg

ในตอนแรกนั้น มีข่าวว่า Alvaro Bautista แชมป์โลก WorldSBK สองสมัยของทีมโรงงาน Ducati จะอำลาอาชีนักแข่ง ทำให้ทีมต้องหานักบิดที่มีศักยภาพเข้ามาทดแทน และเป้าหมายหลักของทีมสีแดงก็คือ Andrea Iannone ที่หลังจากพ้นโทษแบนจากการตรวจสารกระตุ้น ซึ่งปัจจุบันลงแข่งขันให้ทีม GoEleven ซึ่งมีสัมพันธ์อันดีกับ Ducati คงกลายเป็นเป้าหมายแรกของทีม ที่จะเข้ามารับไม้ต่อจากแชมป์โลก

i5uJgY.jpeg

แต่ในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ Bautista เองก็แสดงเจตนาที่ชัดเจน ในความต้องการที่จะยังคงเป็นนักบิดให้ทีมโรงงานต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล ทำให้ Iannone เองต้องอกหักไม่ได้ย้ายไปอยู่กับทีมโรงงานตามที่หวังไว้ ในทางกลับกัน Honda, Yamaha, BMW และ Kawasaki ซึ่งปีหน้าจะเปลี่ยนทีมใหม่ โดยร่วมมือกับ Bimota ต่างพยายามรั้งนักแข่งตัวหลีกของทีมให้อยู่ต่อ ทำให้ Iannone เหลือตัวเลือกไม่มากนัก หากต้องการแข่งขันต่อในฤดูกาลหน้า

i5KTX8.jpeg

แม้อาจจะดูเหมือนต้องอยู่ต่อด้วยความจำใจ แต่ Andrea Iannone เองก็ออกมาพูดถึงการขยายสัญญาของตนเองไว้ว่า “ผมมีความสุขที่ได้เดินทางต่อไปกับทีม Pata GoEleven โดยขี่ Ducati Panigale V4 R ปีแรกของการแข่งขัน WorldSBK Championship เต็มไปด้วยความประหลาดใจและความพึงพอใจ เราจะทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อปรับปรุงและบรรลุเป้าหมายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง”

i5uUkf.jpeg

“ผมขอขอบคุณ Gigi Dall’Igna, Claudio Domenicali, Paolo Ciabatti, Marco Zambenedetti, Mauro Grassilli และทีม Pata GoEleven ทุกคนสำหรับความไว้วางใจที่ฟื้นคืนมา และขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อ Remo Gobbi และครอบครัว WorldSBK ด้วย”

i5KovL.jpeg

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของ Iannone ใน WorldSBK ฤดูกาลปัจจุบันนั้น ไม่ค่อยสม่ำเเสมอมากนัก อาจจะเป็นเพราะห่างหายจากการแข่งขันที่จริงจังไปนาน แต่ผลงานบางสนามของเจ้าตัวก็น่าประทับใจไม่น้อย โดยเฉพาะชัยชนะแรกของเจ้าตัวที่ Cremona Circuit และชัยชนะสองเรซที่ Aragón เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.worldsbk.com www.visordown.com