Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์โฉมใหม่ ลุ้นเปิดตัวในไทย!

เชื่อว่านี่เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่หลายต่อหลายคนเฝ้ารอคอยกับ All New Honda Forza 750 ตั้งแต่ที่เจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์คันนี้ ได้เปิดตัวโฉมแรกไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ยังไม่มีการนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเราแต่อย่างใด แต่กับกระแสที่เรียกร้องออกมาอย่างมากมาย และการเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดที่ยุโรปไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้ตอนนี้มันดูมีความเป็นได้ในการเปิดตัวที่ไทยเราเป็นอย่างมาก

2025 honda forza 750 2

โดยที่ตัวรถ All New Honda Forza 750 โฉมใหม่คันนี้ ได้มาพร้อมกับขุมกำลัง 745cc แบบ 2 สูบเรียง ที่ทรงพลัง ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 57.8 ตัว ที่ 6,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 69 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ DCT กึ่งอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพของทางค่าย Honda สามารถเลือกได้ว่าจะวิ่งแบบไม่ต้องกดเปลี่ยนเกียร์เลยก็ได้ หรือจะเลือกเปลี่ยนเกียร์เองจากการกดปุ่มที่มือ

fb r w

อีกทั้งตัวรถยังได้มีการติดตั้งคันเร่งแบบ Ride-by-Wire พร้อมกับโหมดขับขี่มาตรฐาน 3 โหมด (และอีกหนึ่งโหมดที่ทางผู้ใช้งานจะปรับแต่งเองได้) รวมไปถึงยังมีการปรับปรุงโหมด Rain (ขี่ในตอนที่ฝนตก) มาใหม่ ที่ให้กำลังเครื่องยนต์และการเบรกที่เหมาะสมที่สุด พร้อมทั้งการยึดเกาะถนนแบบสูงสุดบนพื้นผิวที่ลื่น ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน 3 ระดับ HSTC เพื่อทำให้การขับขี่นั้นมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ตามแต่สภาวะถนนที่แตกต่างกัน รวมไปถึงมีการติดตั้งระบบชิลด์หน้าไฟฟ้ามาให้ด้วย จากที่ก่อนหน้านี้เป็นแบบปรับมือปกติ

2025 honda forza 750 1

ตัวรถมาพร้อมกับโครงเหล็กกล้าแบบท่อ สวิงอาร์มแบบอะลูมิเนียม ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มม. พร้อมการ์ดป้องกันเครื่องยนต์ ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน และไฟเลี้ยวในตัว นอกจากนั้นแล้วยังมีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติมาให้ด้วย และแผงหน้าปัด TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่อัปเดตมาใหม่ พร้อมกับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

fb r w (2)

พื้นที่เก็บของใต้เบาะนั้น รองรับการเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ พร้อมช่องเก็บของด้านหน้า พอร์ตชาร์จ USB-C ที่ย้ายไปอยู่ตรงตำแหน่งแฮนด์รถ โดยตัวรถจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีคือ ‘Mat Ballistic Black Metallic’, ‘Iridium Gray Metallic’ Graphite Black และสี ‘Mat Warm Ash Metallic’ รูปลักษณ์งานออกแบบตัวรถโดยรวมนั้น จะดูมีความดุดันเฉียบคมมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงชุดแฟริ่งที่ดูบึกบึนแข็งแรงมากขึ้นด้วย

fb r w (1)

All New Honda Forza 750 ได้ลุ้นในการเปิดตัวในประเทศไทยเราด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าอย่างเร็วที่สุดก็คือในงาน Motor Expo ช่วงเดือน พ.ย. 2024 นี้ หรือไม่ก็ในช่วงงาน Motor Show 2025 ช่วงเดือน มี.ค. ต้นปีหน้า ทางเราจะเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างละเอียด หากมีความคืบหน้าจะรีบมาอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็ว