Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เปิดตัว Suzuki GSX-8S “Team Suzuki Edition” โมเดลพิเศษรุ่นใหม่

เปิดตัว Suzuki GSX-8S "Team Suzuki Edition" โมเดลพิเศษรุ่นใหม่

Suzuki Italy ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ GSX-8S “Team Suzuki Edition” อย่างเป็นทางการในประเทศอิตาลี โดยเป็นรถมอเตอรืไซค์ที่มีการตกแต่งด้วยลวดลายและอุปกรณ์พิเศษ ที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของการแข่งขันที่สุดเดือด

iKmfjz.jpeg

โดยก่อนหน้านี้ Suzuki Italy ได้เปิดตัวโมเดลพอเศษที่ใช้ภาพลักษณ์ของการแข่งขันเป็นต้นแบบมาก่อนหน้า โดยจะมีการนำเสนอ GSX-R1000R Legend Edition ที่เลือกใช้จากการแข่งขันในปี 2020 รวมไปถึงการนำเสนอ GSX-8S Kevin Schwantz Edition ที่มาพร้อมกับสีและลวดลายที่เป็นภาพจำของนักแข่ง อย่างลาย Lucky Strike อีกทั้งยังมีการนำเอา GSX-8R มาตกแต่งใหม่ด้วยธีมของรถแข่ง GSX-RR จากรายการ MotoGP ในอดีต มาวางจำหน่ายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาอีกด้วย

iKm0Gl.jpeg

ดังนั้นการนำเสนอ GSX-8S “Team Suzuki Edition” อาจจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่มานัก สำหรับ Suzuki Italy เพราะด้วยการนำเสนอที่ผ่านมาๆ นั้น ถือว่าเป็นเหมือนการส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพ เมื่อพิจารณาจากตัวรถแล้ว นอกจากกราฟิกพิเศษพร้อมสติกเกอร์แล้ว ยังติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเติมจากรุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งแบบเดี่ยว ซิลด์หน้าใหม่ และแผงใต้ท้องรถ ที่ช่วยเสริมให้ตัวรถมีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากรุ่นมาตรฐานอย่างชัดเจน

iKm3by.jpeg

GSX-8S เป็นรุ่นสปอร์ตเนคเก็ตที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง 776 ซีซี 4 จังหวะ เพลาข้อเหวี่ยงแบบ 270 องศา พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Suzuki Cross Balancer ซึ่งวางตัวถ่วงน้ำหนักหลัก 2 ตัวไว้ที่ 90 องศาจากเพลาข้อเหวี่ยง จะให้กำลังสูงสุด 81.7 แรงม้า (HP) ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบต่อนาทีระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ระบบ Traction Control 3 ระดับ ซึ่งสามารถเลือกปิดการทำงานได้ ผ่านหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว

iKmqNg.jpeg
iKmx2r.jpeg

GSX-8S จะมาพร้อมกับโครงสร้างแบบ Steel Frame โดยมี sub-Frame ที่เชื่อมต่อส่วนท้ายแบบลอยตัว ระบบช่วงล่างด้านหน้าและหลังจะเป็นตัวโช้คอัพจากแบรนด์ KYB โดยด้านหน้าจะเป็นแบบ Upside-Down ขนาด 43 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Monshock ปรับระดับได้ ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ทรงสปอร์ตระบบเบรกด้านหน้าจะเป็นจานดิสก์แบบคู่ขนาด 310 มิลลิเมตร ด้านหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มิลลิเมตร พร้อมระบบ ABS ที่มีทั้งแบบการใช้งานทั่วไปและ Cornering ABS

iKm8Rk.jpeg

ในส่วนของราคาจำหน่ายนั้น Suzuki GSX-8S “Team Suzuki Edition” จะวางจำหน่ายในประเทศอิตาลีด้วยสนนราคา 8,600 ยูโร เมื่อคิดเป็นเงินบาทไทยจะตกที่ราวๆ 312,180 บาทโดยประมาณ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก young-machine.com