Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เปิดตัว Yamaha Axis Z 2025 สกู๊ตเตอร์ไซส์เล็กรุ่นใหม่

เปิดตัว Yamaha Axis Z 2025 สกู๊ตเตอร์ไซส์เล็กรุ่นใหม่

บริษัท Yamaha Motor Japan ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ด้วยการนำเสนอโมเดลอัปเดทของ Axis Z รุ่นปี 2025 ซึ่งเป็นรถสกู๊ตเตอร์ในคลาส 2 ที่ประหยัดน้ำมันสูงและขับขี่ได้คล่องตัว

iuybiN.jpeg

Yamaha Axis Z จัดว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 มีดีไซน์เก๋ไก๋และตัวถังกะทัดรัดที่ควบคุมง่าย ตัวถังน้ำหนักเบาติดตั้งล้อหน้าและหลังขนาด 10 นิ้ว และขุมกำลังขนาด 125 ซีซี BlueCore ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ใกล้เคียงสกู๊ตเตอร์ในคลาส 50 ซีซี และด้วยการขับขี่ที่สบาย ทำให้เป็นรุ่นที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางไปทำงานหรือไปโรงเรียน ช้อปปิ้ง หรือใช้ในชีวิตประจำวันในเขตเมือง

iuyUsz.jpeg

ตัวรถได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่คนหนุ่มสาว วัยเรียนในญี่ปุ่น ทำให้ตัวรถได้รับการอัปเดทล่าสุดเมื่อปี 2022 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามข้อบังคับก้านกฎหมายมลพิษ และยังมีการเพิ่มระบบ Smart Motor Generator ที่ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์และแรงสั่นสะเทือนในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงการปรับระบบเบรกหน้าหลังให้มีการถ่ายเทน้ำหนักในการเบรกให้เท่าๆ กันในจังหวะที่มีการใช้เบรกหนักๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ถูกรวบรวมไว้บนโมเดลใหม่ของปี 2025 ด้วย

iuyvAM.jpeg
iuyneO.jpeg
iuyPTL.jpeg
iuy2iZ.jpeg

Yamaha Axis Z 2025 จะมาพร้อมกับอุปกรณ์บนตัวรถที่เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED ระบบไฟหน้าแบบฮาโลเจน หน้าจอแสดงผลแบบอะนาล็อกเข็มนาฬิกา ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้พร้อมกัน 2 ใบ ที่ห้อยของที่คอนโซลหน้า และที่ปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากที่สุดคือ ช่องเสียบชาร์จแบบ USB Type-A

iuy4lt.jpeg
iuyN8t.jpeg

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอีกหนึ่งอย่าง ก็คือการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสรีระ โดยโมเดลสำหรับปี 2025 จะมีการเพิ่มสีสันใหม่ Dark Bluish Gray Metallic 4 ซึ่งเป็นสีเขียวเข้มแบบด้าน และสี Dark Grayish Purple Metallic สีม่วงเข้ม และมีตัวเลือกสีเดิมจากปี 2024 อีก 3 สี ทำให้ตัวรถมีตัวเลือกสีทั้งหมด 5 สีเลยทีเดียว

iuytQB.jpeg

สุดท้ายคือเรื่องของราคาจำหน่าย โดยทาง Yamaha Motor Japan ได้ประกาศราคาจำหน่ายของ Axis Z รุ่นปี 2025 แบบรวมถาษีบริโภคที่ราคา 283,000 เยน หรือประมาณ 63,050 บาท เพิ่มขึ้นจากรุ่นปี 2024 เล็กน้อย ซึ่งตัวรถพร้อมสำหรับการจำหน่ายในประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.autoby.jp