Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เผยโฉม All-New KTM 1390 Super Adventure S 2025 พี่ใหญ่สายทางเรียบจากออสเตรีย

เผยโฉม All-New KTM 1390 Super Adventure S 2025 พี่ใหญ่สายื่วเรียบจากออสเตรีย

KTM ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยมจากออสเตรีย ได้ประกาศการมาถึงของโมเดลใหม่ All-New KTM 1390 Super Adventure S ซึ่งเป็นแผนงานต่อยอดความสำเร็จของ Super Adventure S Evo ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีการปรับให้ตัวรถมีคุณสมบัติในการใช้งาน ที่เน้นการขับขี่บนทางเรียบที่มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

iuMxzu.jpeg

เชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะคุ้นเคยกับ ซีรี่ส์ Super Adventure จากแบรนด์ KTM กันพอสมควร ด้วยความที่ตัวรถนั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และคุณสมบัติของรถในสไตล์ Adventure สายลุยแบบ Hardcore แต่ในทางกลับกัน ซีรี่ส์ย่อยที่พ่วงท้ายรหัส S นั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้งานแบบสปอร์ต-ทัวร์ริ่ง บนทางเรียบเสียมากกว่าที่จะเป็นการเพิ่มคุณสมบัติของการขับขี่ในเชิง Off-Road ให้สูงกว่าเดิม เหมือนแบรนด์อื่นๆ

iuM1Fl.jpeg
KTM 1390 Super Adventure S Evo

KTM ได้ประกาศเปิดตัวรุ่น 1390 Super Adventure S รุ่นใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะขยายขอบเขตของมอเตอร์ไซค์ผจญภัยสปอร์ตได้ แต่รุ่นนี้จะไม่ใช่รุ่นเดียวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปี 2025 โดยรุ่นใหม่นี้จะเป็นเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน ที่แตกต่างจาก 1390 Super Adventure S Evo ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ แต่บน 1390 Super Adventure S จะมาพร้อมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบดั้งเดิม

iuMjnN.jpeg

ถึงจะไม่ใช่รุ่น Evo แต่ 1390 Super Adventure S ก็มีอุปกรณ์และชุดเสริมที่เหนือกว่ารุ่นมาตรฐาน โดยจะมาพร้อมกับตัวถังใหม่ ที่ออกแบบมาตามหลักการทางสรีรศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า LED ใหม่ กระจกบังลม และพื้นที่เก็บของที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นมาตรฐาน และยังมีรายละเอียดที่แตกต่าง โดยเฉพาะในเรื่องของ เฟรมใหม่ซึ่งส่งผลให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่ง KTM อ้างว่าช่วยปรับปรุงการควบคุมและความเสถียรของการขับขี่บนทางเรียบ และเพิ่มศักยภาพในการใช้งานขับขี่ในสนามแข่งได้ดีกว่าเดิม

iuMMxk.jpeg

การออกแบบท่าขับขี่ใหม่ โดยตัวรถจะมาพร้อมกับพักเท้าใหม่ ที่ส่งตำแหน่งให้ต่ำลง 8 มิลลิเมตร และมีความกว้างขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร เพื่อปรับปรุงความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ อีกทั้งยังมีการปรับตำแหน่งพักเท้าสำหรับผู้โดยสารใหม่ โดยทางผู้พัฒนาอ้างว่าจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกล ได้มากกว่าเดิม

iuMpYt.jpeg

ในส่วนของระบบส่งกำลังนั้น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบ ที่มีการปรับความจุ ใหม่ เพิ่มขึ้นจากเดิม 1,300 ซีซี เป็น 1,350 ซีซี ซึ่งเพิ่มกำลังให้เครื่องยนต์เป็น 173 แรงม้า (bhp) พร้อมกับแรงบิด 107 Ib ft KTM ได้กำหนดส่วนประกอบของเครื่องยนต์ใหม่ และเทคโนโลยี Camshift ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้ขับขี่ได้ดีขึ้นในช่วงรอบต่ำ รวมถึงประสิทธิภาพสูงสุดที่สูงขึ้น การปล่อยไอเสียที่ต่ำลง และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

iuMfaP.jpeg
iuM31q.jpeg

ในส่วนของระบบช่วงล่างนั้น All-New KTM 1390 Super Adventure S 2025 จะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนรูปแบบเดียวกับรุ่น Evo ด้วยโช้คอัพหน้าและหลังแบบ semi-active จากแบรนด์ WP ที่สามารถปรับค่าและตั้งพรีเซตไว้ได้ ในขณะที่ระบบเบรกจะมาจากแบรนด์ Brembo โดยด้านหน้าจะเป็นดิสก์แบบคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์เบรก 4 พอร์ต ด้านหลังจะเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 267 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์เบรก Brembo

iuMqs3.jpeg

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นตัวช่วยสำคัญของสายในทาง 1990 Super Adventure S จะมีการติดตั้งระบบ Adaptive Cruise Control และเพิ่มระบบช่วยเบรกเพื่อลดความเร็ว ระบบเตือนการชน และระบบเตือนระยะห่าง ซึ่งระบบดังกล่าวจะยังไม่มีติดตั้งในรุ่นมาตรฐาน

iuM6Wr.jpeg

ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทางผู้ผลิตได้เปิดเผยว่า ตัวรถได้เปิดสายการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวรถจะพร้อมสำหรับการจำหน่ายอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2024 นี้ หรืออย่างช้าที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2025

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com