Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลุ้น All New Honda PCX 160 รถสกู๊ตเตอร์โฉมใหม่ ดีไซน์ถอดแบบ Forza!

ทางสื่อชื่อดังจากอินโดนีเซียอย่าง Iwanbanaran.com ได้นำเสนอกระแสข่าวถึงความเป็นไปได้ของ All New Honda PCX 160 รถสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมโฉมใหม่ ว่ามีการเตรียมตัวที่จะปล่อยลงสู่ตลาด เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง All New Yamaha NMAX โฉมใหม่ ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้

แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนของ All New Honda PCX 160 ออกมา แต่มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่ถูกวิเคราะห์เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า ทางด้านงานออกแบบภายนอกของตัวรถนั้น มีโอกาสที่จะใช้ฝาครอบแฮนด์รถแบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Forza 350 นั่นเอง (รวมไปถึงคู่แข่งอย่าง Nmax ด้วย)

โดยมีการค้นพบข้อมูลรหัสใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น All New Honda PCX 160 นั่นก็คือ K1Z ซึ่งชุดรหัสนี้มีโครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เคยใช้อย่าง K17 ดังนั้นแล้วก็หมายความว่ามีโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องคุณสมบัติของเครื่องยนต์กันใหม่ด้วย?

ด้านงานดีไซน์ นอกจากในเรื่องของฝาครอบแฮนด์แล้ว ก็มีโอกาสที่รูปลักษณ์ภายนอกจะอ้างอิงมาจาก Forza 350 ด้วย นั่นเอง โดยจะเน้นการเดินเส้นสายที่มีเหลี่ยมมีคมมากยิ่งขึ้น มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม โดยทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวกันในช่วงปี 2024 นี้ หากมีความคืบหน้าเมื่อไหร่ทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็ว

ที่มา Iwanbanaran.com