Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

แฟนๆ เมืองไทยเฮ มอเตอร์โชว์นี้เจอกันแน่นอนกับ BMW R Nine T Scrambler

BMW-Scrambler_YELLOW-alt

หากใครที่ติดตามข่าวคราวของวงการมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในช่วงที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นที่ถูือว่าถูกจับตามองมากที่สุดก็หนีไม่พ้นเจ้า BMW R Nine T Scrambler ที่เป็นเวอร์ชั่นต่อยอดมาจากรุ่น R Nine T ของทางค่ายนั่นเอง แต่มาในแนวสแครมเบิลอย่างที่หลายๆ ค่ายตอนนี้กำลังทยอยออกวางจำหน่ายกัน และในตอนนี้ทางค่าย BMW Motorrad ประเทศไทยก็ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในงานมอเตอร์โชว์ซึ่งจะเริ่มต้นวันที่ 23 มีนาคม 2016 นี้ เราจะได้พบกับเจ้าโมเดลนี้อย่างแน่นอน

นั่นก็หมายความว่าถ้าเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ R nineT เจ้า Scrambler คันนี้ก็จะมีขุมกำลังขนาด 1,170 cc ให้แรงม้ามาที่ 110 ตัว และ ทอร์ค 88ftlb แบบทวินแคม 8v และเจ้า BMW R nineT นั้นก็ถือว่าเป็นรถที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์แบบ BOXER และมันก็ถูกต่อยอดมาเป็นโปรเจคท์ของ Scrambler คันนี้

 

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมาเป็นรถในแนว Scrambler อย่างนี้แล้วผู้ที่ซื้อมันไปครอบครองก็สามารถนำมันไปตกแต่ง ต่อยอดกันได้อย่างหลากหลายสไตล์ และส่วนหนึ่งทางค่าย BMW เองก็ได้เตรียมพวกพาร์ทแอซเซสซอรี่ต่างๆ ที่ตรงรุ่นจากโรงงานเลยไว้จำหน่ายให้ผู้ที่ชื่นชอบในการคัสตอมด้วย โดยจะวางจำหน่ายพร้อมๆ กันกับตัวรถเลย

ท่านั่งในการขับขี่ของโมเดลนี้นั้นถือว่าออกแบบมาให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากที่สุด ดังนั้นแล้วไม่ต้องกังวลเลยว่าแม้มันจะเป็นรถในคลาสใหญ่ยักษ์ถึง 1200 แต่การคอนโทรลรถเองนั้นก็ยังมีความคล่องตัวสูง และไม่เมื่อยเวลาขี่ไกลๆ เพราะว่าแฮนด์บาร์ด้านหน้านั้นวางตำแหน่งไว้ค่อนข้างสูงทีเดียว และยังโดดเด่นด้วยท่อรถที่ยกสูงขึ้นมากว่าตำแหน่งปกติ รวมไปถึงการบรรจงออกแบบในส่วนอื่นๆ ให้ออกมามีความคลาสสิกตามแนวสแครมเบิลอย่างนี้มากที่สุดด้วย ใครที่อยากจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ งาน Motor Show ที่จะมาถึงนี้ก็ไปเยี่ยมชมบูธของ BMW กันได้ ส่วนทาง GreatBiker.com ก็จะมีภาพและรายละเอียดจากในงานมาฝากกันเช่นเคย

ขอบคุณภาพจาก bmwmotorcycles.com