Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Yamaha เตรียมนำระบบ LMW ใส่ใน Yamaha V-Max รุ่นใหม่

2017-Yamaha-VMAX5-1024x683

หลังจากที่เปิดให้บรรดาสื่อจากทวีปยุโรปและอเมริกา ได้ทำการทดสอบเจ้า Yamaha Niken รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนวใหม่ กับระบบ LMW ที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่น้อย จนล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าทาง Yamaha เตรียมจะขยับ ระบบ LMW นี้ไปสู่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า อย่างเจ้า Yamaha V-Max 1,700 ซีซี

ถือว่าเป็นข่าวลือที่พอจะมีมูลให้เชื่อถือได้อยู่บ้าง สำหรับแผนการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ใหม่ของทาง Yamaha กับการนำเอาระบบ LMW หรือ Leaning Multi Wheel ที่ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่งกับเจ้า Yamaha Niken ที่ล่าสุดได้เปิดให้ทำการทดสอบกันแล้ว ซึ่งเสียงตอบรับก็ออกมาในทิศทางที่เป็นบวกเสียเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้ทาง Yamaha เดินหน้าที่จะพัฒนาระบบนี้สู่โมเดลใหม่ๆ ของทางค่ายอย่างไม่รอช้า


Yamaha NIKEN

โดยข่าวลือล่าสุดก็คือ Yamaha เตรียมที่จะยกระบบ LMW มาใช้กับโมเดลใหม่ของ Yamaha V-Max เจ้ารถมอเตอร์ไซค์ Sport Heritage เครื่องยนต์ 1,700 ซีซี แบบ V4 ของทางค่าย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้ที่ชอบการเดินทางไกลโดยตรงมากกว่า การนำเอาเจ้า MT-09 มาทำเป็นสามล้อแบบนี้


สิทธิบัตรที่ Yamaha ซื้อมาจาก Brudeli Tech

ซึ่งสืบเนื่องจากการที่ Yamaha เองเข้าไปซื้อสิทธิบัตรของ Brudeli Tech เมื่อประมาณ ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสิทธิบัตรนี้จะมาช่วยเหลือการพัฒนาเทคโนโลยีของระบบ Leaning Multi Wheel ของ Yamaha ให้ทำงานได้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

การทำงานของ Brudeli Tech

ยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการจาก Yamaha เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทาง GreatBiker เองก็ลงความเห็นกันว่ามีโอกาสที่จะเป็นไปได้ที่ Yamaha อาจจะสอดแทรกระบบ LMW เข้าไปยังตลาดรถ Segment ต่างๆ ที่ทางค่ายมีอยู่ เช่นเดียวกับที่เคยทำในรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอย่าง Tri City และขนาดกลางอย่าง NIKEN ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรถ้า Yamaha จะตัดสินใจใส่ระบบนี้เข้าไปใน Yamaha V-Max รุ่นใหม่ในอนาคต ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikesrepublic.com