Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ผลพวงที่อาจจะเกิดกับ Suzuki จากแผนการตั้งโรงงานแห่งใหม่

gsx-r300

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนมักจะมองข้ามไปเลือกที่จะไม่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่เชื่อได้เลยว่า แผนการใหม่ของ Suzuki ในการรวบรวมโรงงานสามโรงงานเข้าด้วยกันนี้ จะช่วยในการลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการจัดการเป็นอย่างมาก

ต้องเลยว่าว่านี้เป็นแผนการที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อทาง Suzuki ได้ประกาศตั้งโรงงานใหม่ในเขตเมือง Hamamatsu ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยพื้นที่กว่า  40 เอเคอร์ที่จะรวบรวมเอา สามโรงงานหลักของ Suzuki ที่กระจายตัวอยู่ในประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น โรงงานวิศวกรรมและแผนกการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเมือง Ryuyo โรงงานผลิตเครื่องยนต์ใน Takatsuka และโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ใน Toyokawa เข้ามารวมกันอยู่ในจุดเดียวในเขต Hamamatsu ซึ่งมันจะส่งผลอย่างยิ่งยวดทั้งในแง่ของการลดต้นทุนและการย่นเวลาในการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ ของทาง Suzuki อย่างเห็นได้ชัดเจน


Suzuki GSX-250R

นอกเหนือจากข้อมูลที่บอกว่าโรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในการพัฒานาและผลิตรถมอเตอร์ไซค์เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยจะเป็นโรงงานที่ผลิตทั้งโมเดลแบบ Excusive และในรูปแบบของ Global Model หรือที่วางขายในตลาดสากลซึ่งเป็นผลดีในภาพรวมอย่างมากต่อการตลาดของ Suzuki ในอนาคต


Suzuki SV650X Neo Cafe

Suzuki Address


Suzuki GSX-250R

เป็นที่ทราบกันดีว่าในเวลา 4-5 ปีให้หลังมานี้ทาง Suzuki เองประสบปัญหาอย่างยิ่งในการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ รวมไปถึงการออกสู่ตลาดในแต่ล่ะโมเดลส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยตอบโจทย์ในกลุ่มลูกค้าวงกว้างมากนัก โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา Suzuki มีโมเดลใหม่เพียง 2 โมเดลที่เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่าง Suzuki SV650X Neo Café และ Suzuki Address ซึ่งดูเหมือนว่ายอดการจัดจำหน่ายจะไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนัก แต่ในปีนี้และปีหน้าแผนการของ Suzuki ที่เตรียมโมเดลใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นเจ้า Hayabusa, GSX-R250/300/750 รวมไปถึงเจ้า Super Charged “Recursion” ในเร็วๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.asphaltandrubber.com